Tăng cường tuyên truyền chương trình quản lý, phát triển cá sấu và động vật hoang dã trên địa bàn TPHCM

14:37 25/03/2021

(HMC) - Ngày 25/3, Sở Thông tin - Truyền thông có kế hoạch số 531/KH-STTT về việc tuyên truyền chương trình quản lý, phát triển cá sấu và động vật hoang dã trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2021 - 2025.

Ảnh minh họa. Nguồn:baodulich.net.vn
Ảnh minh họa. Nguồn:baodulich.net.vn

Theo đó, mục đích của chương trình nhằm đề ra những giải pháp cụ thể để tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về công tác gây nuôi và cứu hộ động vật hoang dã trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2021 - 2025.

Bên cạnh đó, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức cho tổ chức, cá nhân có hoạt động gây nuôi động vật hoang dã, kinh doanh, chế biến sản phẩm của chúng nắm được các quy định của Nhà nước; tăng cường hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước của các cơ quan chức năng trong việc quản lý, truy xuất nguồn gốc động vật hoang dã, ngăn chặn và xử lý các hành vi mua bán, vận chuyển, chế biến, kinh doanh, cất giữ trái quy định của pháp luật.

Đồng thời, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác cứu hộ các loài động vật hoang dã; ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, kiểm tra nguồn gốc động vật hoang dã và sản phẩm của chúng.

Kế hoạch nêu rõ, nội dung tuyên truyền tập trung đẩy mạnh công tác truyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; phổ biến các quy định của pháp luật; hướng dẫn các tổ chức, cá nhân hoạt động gây nuôi cá sấu và động vật hoang dã chấp hành các quy định của pháp luật và các điều ước quốc tế mà Việt Nam tham gia ký kết.

Ngoài ra, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân tự nguyện giao nộp các loài động vật hoang dã không có nguồn gốc hợp pháp đưa vào cứu hộ và thả về môi trường tự nhiên; xây dựng các chương trình, phóng sự chuyên đề về các mô hình gây nuôi thành công cá sấu và động vật hoang dã mang lại hiệu quả kinh tế cao; cá nhân tự nguyện giao nộp các loài động vật hoang dã không có nguồn gốc hợp pháp đưa vào cứu hộ và thả về môi trường tự nhiên.

Chương trình sẽ được tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng gồm báo chí, cổng/trang thông tin điện tử, mạng xã hội, hệ thống Đài truyền thanh cấp huyện và Đài truyền thanh cấp xã. Trong đó, các cơ quan báo chí ưu tiên dung lượng, thời lượng tuyên truyền các mô hình gây nuôi thành công cá sấu và động vật hoang dã mang lại hiệu quả kinh tế cao; cá nhân tự nguyện giao nộp các loài động vật hoang dã không có nguồn gốc hợp pháp đưa vào cứu hộ và thả về môi trường tự nhiên.

Huyền Mai

Tin cùng chuyên mục