Được Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh đưa vào vận hành từ ngày 01/4/2020, Tổng đài tiếp nhận thông tin, phản ánh, góp ý của người dân, tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước thông qua số điện thoại 1022 – nhấn phím 3 và số điện thoại (028) 3824.9000 trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đặt tại Trụ sở UBND Thành phố.
Để vận hành tổng đài này, trong 17 ngày qua, Sở Thông tin và Truyền thông cùng Trung tâm tin học - Văn phòng UBND Thành phố bố trí các nhân sự, tổng đài viên trực giám sát liên tục 24/7. Các tin phản ánh của người dân được ghi nhận đầy đủ, chuyển thông tin cho UBND 24 quận huyện và các sở, ngành liên quan; đồng thời, gửi nhắn tin SMS để các đơn vị biết tin, phối hợp xử lý.
Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông cũng xây dựng bộ 63 câu hỏi để trả lời các câu hỏi, thắc mắc của người dân; cập nhật thường xuyên các chỉ đạo của Chính phủ cũng như của UBND Thành phố và các Sở, ngành liên quan. Các câu hỏi của người dân gửi đến tổng đài Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch chủ yếu liên quan đến một số vấn đề như: thông tin báo về các trường hợp nhiễm bệnh cần cách ly, thông tin y tế, tình hình kiểm tra phương tiện giao thông ra vào Thành phố, việc kinh doanh buôn bán của người dân, việc tụ tập đông người, ăn uống, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch,…