TPHCM: Hướng dẫn tra cứu kết quả tuyển sinh đầu cấp năm học 2023-2024

14:39 17/07/2023

Ngày 17-7, Sở GD-ĐT TPHCM đã có hướng dẫn tra cứu kết quả tuyển sinh đầu cấp trực tuyến qua cổng đăng ký tuyển sinh của ngành giáo dục và đào tạo thành phố.

Để tra cứu kết quả tuyển sinh đầu cấp trực tuyến năm học 2023-2024 đối với cả 3 bậc học gồm mầm non, tiểu học và THCS, phụ huynh cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở trình duyệt web và vào địa chỉ: https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn

Trang chủ Cổng thông tin tuyển sinh
Trang chủ Cổng thông tin tuyển sinh

Bước 2: Chọn "Tra cứu kết quả", chọn cấp học, nhập mã số định danh cá nhân và mật khẩu đã được cung cấp cho học sinh để thực hiện tra cứu kết quả tuyển sinh.

Màn hình thông tin tra cứu ở bậc mầm non
Màn hình thông tin tra cứu ở bậc mầm non

Đại diện phòng GD-ĐT TP Thủ Đức và 21 quận, huyện cho biết, nếu đồng ý với kết quả tuyển sinh, phụ huynh cần xác nhận nhập học trực tuyến, sau đó đến trường được phân bố chỗ học để nộp hồ sơ nhập học.

Nếu không đồng ý với kết quả tuyển sinh, phụ huynh tiếp tục tham gia xét tuyển đợt 2 theo các mốc thời gian được thông báo công khai trong Kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2023 - 2024 của TP Thủ Đức và 21 quận, huyện.

Màn hình thông tin tra cứu cho bậc tiểu học và THCS
Màn hình thông tin tra cứu cho bậc tiểu học và THCS

Năm học 2023-2024, TPHCM dự kiến tăng thêm 35.055 học sinh, trong đó bậc học có tổng số học sinh tăng nhiều nhất với 34.107 học sinh là bậc THCS.

Số học sinh tăng chủ yếu tại TP Thủ Đức, các quận 12, Gò Vấp, Bình Tân, và huyện Bình Chánh, Hóc Môn do đây là các khu vực đang trong giai đoạn đô thị hóa nhanh dẫn đến tăng dân số cơ học.

THU TÂM/SGGP

Tin cùng chuyên mục