TPHCM tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các cơ sở kinh doanh dịch vụ

16:57 13/05/2021

(HMC) - Ngày 13/5, Văn phòng UBND TPHCM có văn bản số 3560/VP-VX truyền đạt chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức gửi Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận - huyện về việc tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất nhà hàng The King vào tối 4/5. Ảnh: Báo Thanh Niên
Lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất nhà hàng The King vào tối 4/5. Ảnh: Báo Thanh Niên

Văn bản nêu rõ, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND TP đã yêu cầu tạm dừng một số loại hình kinh doanh dịch vụ cụ thể. Tuy nhiên, qua phản ánh của cơ quan báo, đài và đơn thư của người dân (Bản tin của Đài Truyền hình Việt Nam, bài viết “Hàng quán vẫn lơ là phòng, chống dịch” đăng ngày 8/5/2021 của nhóm phóng viên Báo Sài Gòn Giải Phóng; đơn thư của người dân các Quận 1, Quận 7, huyện Bình Chánh...) vẫn còn nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ hoạt động trái phép, trá hình.

Do đó, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức đề nghị Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát địa bàn; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP nếu để xảy ra tình trạng các loại hình kinh doanh dịch vụ đang bị tạm ngưng vẫn hoạt động lén lút, trá hình. 

Đối với các trường hợp để phát sinh ca bệnh lây nhiễm dịch trong cộng đồng liên quan đến các loại hình nêu trên, UBND TP sẽ kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện cần kiểm tra tính xác thực của các thông tin do cơ quan báo, đài và đơn thư của người dân phản ánh và báo cáo UBND TP. Công tác này phải được thực hiện trong 5 ngày làm việc.

Huyền Mai

Tin cùng chuyên mục