TPHCM tặng hộ nghèo 35 tỉnh thành hơn 18 tỷ đồng

08:39 17/01/2021

Sáng 16-1, Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ TPHCM do đồng chí Phan Thị Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, làm trưởng đoàn, đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo và đồng bào bị thiệt hại do bão lũ gây ra tại tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Đoàn công tác TPHCM trao quà chăm lo tết hỗ trợ người dân Quảng Nam. Ảnh: NGỌC PHÚC
Đoàn công tác TPHCM trao quà chăm lo tết hỗ trợ người dân Quảng Nam. Ảnh: NGỌC PHÚC

Đoàn đã trao số tiền 1 tỷ đồng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM hỗ trợ tỉnh Quảng Nam chăm lo tết các gia đình chính sách, hộ nghèo và đồng bào ở những địa phương chịu nhiều ảnh hưởng do bão lũ gây ra trong năm 2020. 

Đồng chí Phan Thị Thắng và các thành viên trong đoàn ân cần thăm hỏi, động viên, mong muốn bà con sớm vượt qua khó khăn, đón một cái tết sum vầy, ấm áp.

Đồng chí Phan Thị Thắng cho biết, TPHCM đã dành hơn 45 tỷ đồng để chăm lo dịp tết cho người dân, trong đó hỗ trợ 18,2 tỷ đồng để hỗ trợ 35 tỉnh thành phố khác. Riêng tại tỉnh Quảng Nam là 1 tỷ đồng để chăm lo gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ trong năm 2020.

Chiều cùng ngày, đồng chí Phan Thị Thắng cùng đoàn đến thăm, tặng quà nhân dân thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) và trao tặng kinh phí chăm lo quà tết nhân dân tỉnh Quảng Ngãi nhân dịp Tết Tân Sửu 2021. Đồng chí Phan Thị Thắng thay mặt nhân dân, cán bộ, chiến sĩ TPHCM trao tặng 1 tỷ đồng chăm lo quà tết nhân dân tỉnh Quảng Ngãi. 

Đoàn công tác đã đến dâng hương khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng, thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Tô Thị Trinh (xã Phổ Ninh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) với số tiền 2 triệu đồng và phần quà tết trị giá 500.000 đồng. Đoàn công tác cũng đến thăm và tặng quà cho 50 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn xã Phổ Châu (thị xã Đức Phổ) với mỗi phần quà gồm 700.000 đồng tiền mặt và phần quà tết trị giá 300.000 đồng.

Cùng ngày, Đoàn UBMTTQ TPHCM do Phó Chủ tịch Phan Kiều Thanh Hương làm trưởng đoàn đã đi thăm và tặng quà Tết Tân Sửu 2021 cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn và các đồn biên phòng tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Long An với tổng trị giá 460 triệu đồng. Dịp này, đoàn cũng tổ chức bàn giao công trình cung cấp nước sạch cho Đồn Biên phòng Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa. Công trình trị giá 500 triệu đồng được đầu tư xây dựng từ nguồn Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”, bảo đảm cung cấp nước sạch cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Thuận Bình và gần 100 hộ dân xã biên giới Thuận Bình.

* Cùng ngày 16-1, đoàn cán bộ Công đoàn TPHCM do bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM, làm trưởng đoàn, đã đến thăm, tặng quà tết tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động tại các đơn vị có môi trường làm việc khó khăn, đặc thù. Cụ thể, đoàn đã đến thăm, chúc tết Ban Quản lý rừng phòng hộ Cần Giờ; Trạm Lưu giữ thiết bị và phương tiện thủy (trực thuộc Trung tâm Quản lý đường thủy). LĐLĐ TP tặng mỗi đơn vị một phần quà tết (gồm quà trị giá 3 triệu đồng và 5 triệu đồng tiền mặt); tặng 156 phần quà (1,2 triệu đồng/phần) cho người lao động và các hộ dân giữ rừng.

Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Trần Thị Diệu Thúy trao quà tết tặng người lao động gặp khó khăn. Ảnh: THÁI PHƯƠNG
Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Trần Thị Diệu Thúy trao quà tết tặng người lao động gặp khó khăn. Ảnh: THÁI PHƯƠNG

Cùng ngày, LĐLĐ quận 1 cũng tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân phục vụ công nhân làm việc trên địa bàn huyện Củ Chi. Dịp này LĐLĐ TP và LĐLĐ quận 1 trao tặng quà tết cho hơn 800 công nhân không có điều kiện về quê, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công ty TNHH E.Land Việt Nam. LĐLĐ quận 1 cũng tổ chức Chương trình Tết sum vầy cho hơn 1.000 công nhân không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình.

NHÓM PV SGGP

Tin cùng chuyên mục