Tự hào về truyền thống của quân và dân vùng Chợ Lớn - Trung Huyện

09:26 29/11/2020

Ngày 28-11, Quận ủy quận 8, TPHCM phối hợp Ban Liên lạc truyền thống Chợ Lớn - Trung Huyện và các quận, huyện tổ chức họp mặt truyền thống Chợ Lớn - Trung Huyện, Chi đội 15 - Trung đoàn 308 Nguyễn An Ninh lần thứ 35-2020. 

Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng hoa chúc mừng họp mặt truyền thống Chợ Lớn - Trung Huyện lần thứ 35. Ảnh: LONG HỒ
Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng hoa chúc mừng họp mặt truyền thống Chợ Lớn - Trung Huyện lần thứ 35. Ảnh: LONG HỒ

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM, tham dự buổi họp mặt.

Vùng Chợ Lớn - Trung Huyện trong kháng chiến là địa bàn rộng lớn, bao gồm nhiều huyện của tỉnh Long An ngày nay và nhiều quận thuộc TPHCM. Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Quận ủy quận 8 Ngô Thành Tuấn ôn lại truyền thống hào hùng của vùng. Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, địa bàn Chợ Lớn - Trung Huyện sớm trở thành căn cứ cách mạng. Khu vực cũng là cầu nối giữa miền Đông và miền Tây Nam bộ, giữa bưng biền kháng chiến với nội thành Sài Gòn; vừa là nơi trú quân vừa là nơi huấn luyện của các lực lượng vũ trang nhân dân. 

Vì vậy, nơi đây đã hứng chịu nhiều trận càn, những đợt bố ráp vô cùng khốc liệt của kẻ thù. Nhưng với tinh thần yêu nước sâu sắc, quân và dân Chợ Lớn - Trung Huyện đoàn kết một lòng, anh dũng chiến đấu, không chùn bước trước bom đạn của quân thù, từ đó làm nên những chiến công vang dội. Trong đó, nổi bật là tinh thần chiến đấu quả cảm, kiên cường, bất khuất của những người lính Chi đội 15 - Trung đoàn 308 Nguyễn An Ninh.

Trưởng ban Liên lạc truyền thống Chợ Lớn - Trung Huyện Nguyễn Đô Lương cũng phát biểu bày tỏ, những chiến tích đó mãi mãi để lại trong lòng thế hệ chúng ta và con cháu mai sau niềm tự hào về truyền thống kiên cường, bất khuất của quân và dân vùng đất Chợ Lớn - Trung Huyện. Trong đợt tổ chức các hoạt động kỷ niệm, Ban Liên lạc truyền thống Chợ Lớn - Trung Huyện và lãnh đạo các quận, huyện đã tổ chức đoàn đi thăm hỏi, tặng quà 3 mẹ Việt Nam anh hùng, 21 thương binh nặng, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn quận 8.

MẠNH HÒA/SGGP

Tin cùng chuyên mục