1022 - Người bạn sẵn sàng lắng nghe tiếp nhận phản ánh, hiến kế cùng người dân chống dịch (Kỳ 2)

19:34 19/07/2021

Nhờ hoạt động 24/7 tiếp nhận và giải đáp những vấn đề mà người dân góp ý phản ánh, Cổng thông tin 1022 đã sớm trở thành một cầu nối hai chiều giữa người dân với chính quyền Thành phố. Với khả năng tiếp nhận thông tin nhiều lĩnh vực khác nhau: trật tự xã hội, hạ tầng, giao thông,… và cả các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống COVID-19 đã giúp Cổng thông tin 1022 nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của nhiều người.

Kỳ 2: 1022 - ỨNG DỤNG KẾT NỐI ĐỂ MỖI NGƯỜI DÂN LÀ MỘT CHIẾN SĨ, MỘT CẢM BIẾN XÃ HỘI

1022 - Người bạn sẵn sàng lắng nghe tiếp nhận phản ánh, hiến kế cùng người dân chống dịch (Kỳ 2) - Ảnh 1

Lượng thông tin phản ánh được gửi đến mỗi ngày bắt đầu tăng lên kể từ khi tình hình dịch bệnh dần trở nên phức tạp hơn, cụ thể chỉ trong hơn 01 tháng từ ngày 28/5 đến ngày 15/7, Cổng thông tin 1022 đã tiếp nhận hơn 16.600 tin phản ánh và góp ý, hiến kế của người dân liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19. Điều đó cho thấy người dân Thành phố dần quan tâm và để ý hơn đến công tác phòng, chống dịch bệnh. Đáng chú ý nhất là tổng số lượng truy cập website Cổng thông tin 1022 của người dân lên đến 140.921 lượt trong khoảng thời gian giãn cách xã hội (1/6/2021 – 26/6/2021) với 84,7% là người dùng mới. Theo đó, số lượng tìm kiếm về Cổng thông tin 1022 cũng cao lên đáng kể khi có tổng số 48.311 lượt tìm kiếm trên tất cả các nền tảng khác nhau.

1022 - Người bạn sẵn sàng lắng nghe tiếp nhận phản ánh, hiến kế cùng người dân chống dịch (Kỳ 2) - Ảnh 2

Dựa theo số liệu thống kê, có thể thấy Cổng thông tin 1022 đã và đang nhận được lòng tin và sự đồng hành của rất nhiều người dân. Các phản ánh chính tập trung chủ yếu vào những hành vi vi phạm an toàn dịch: Không tuân thủ quy tắc 5K; Tụ tập ăn uống, ca hát mùa dịch; Kinh doanh mua bán, hoạt động không tuân thủ quy định phòng, chống COVID-19,… Bên cạnh đó, Cổng thông tin 1022 cũng tiếp nhận được những kiến nghị, góp ý, hiến kế từ người dân gửi đến nhằm đóng góp ý kiến để cải thiện những bất cập trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo như chị Minh (người dân quận 6, TP.HCM) đã chia sẻ “Không biết có ai lâm vào hoàn cảnh như mình không? Ở khu phố của mình lúc nào cũng có một nhóm những anh chị tụ tập lại với nhau ăn uống rồi nói chuyện om sòm suốt ngày. Thậm chí, bây giờ trong thời điểm giãn cách xã hội, họ vẫn cứ tiếp tục như vậy trong lúc cái lúc mà mọi người ai cũng tập trung vào phòng dịch.

Mình đã rất bức xúc về những hành động vô ý thức như thế và may mắn thay, mình vô tình thấy được một bài viết của Cổng thông tin 1022. Hiểu được điều mà 1022 có thể hỗ trợ nên mình đã chụp hình lại và phản ánh ngay đến họ. Chỉ trong khoảng một lúc sau khi gửi là cơ quan chức năng đã đến nơi và giải tán ngay nhóm anh chị đó. Nhờ vậy mà xóm của mình không còn bị làm phiền cũng như an toàn hơn trong thời gian COVID-19 căng thẳng như hiện nay, thật tốt khi có 1022”

Bên cạnh đó, từ 0 giờ ngày 16 tháng 7 năm 2021, Cổng thông tin 1022 được Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố khóa X chọn để triển khai kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm thực hiện trách nhiệm gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, góp ý, hiến kế của cử tri; đồng thời để tăng cường các giải pháp tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc của cử tri và Nhân dân trên địa bàn thành phố, góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố ngày một tốt hơn.

1022 - Người bạn sẵn sàng lắng nghe tiếp nhận phản ánh, hiến kế cùng người dân chống dịch (Kỳ 2) - Ảnh 3

Các thông tin của cử tri sẽ được bảo mật theo quy định. Đối với nội dung của cử tri phản ánh, kiến nghị sẽ được Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố tiếp nhận, chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và phản hồi trong thời gian sớm nhất. Thường trực, các Ban của Hội đồng nhân dân thành phố và đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố sẽ trực tiếp giám sát và phối hợp với Mặt trận Tổ quốc thành phố Hồ Chí Minh, Mặt trận Tổ quốc 16 quận, Hội đồng nhân dân thành phố Thủ Đức, 5 huyện cùng giám sát các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri.

Trong thời điểm hiện nay, qua tổng đài 1022, Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố sẽ tập trung nhận những ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố. Từ đó, chính quyền thành phố sẽ tiếp thu, xem xét và triển khai ngay các giải pháp hiệu quả hơn trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 và thực hiện các chính sách hỗ trợ. 

Trung tâm Báo chí Thành phố

Tin cùng chuyên mục