Công đoàn Viên chức TP. HCM hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

15:34 16/07/2024

(HMC) - Công đoàn Viên chức TP. HCM vừa tổ chức Lễ trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa "Mái ấm Công đoàn" của Công đoàn Viên chức Thành phố cho chị Âu Thúc Anh, đoàn viên công đoàn Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP. HCM.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức TP La Thanh Tuấn; Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Ban, Chủ tịch Công đoàn Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Vũ Minh Huyền cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban, BCH Công đoàn, viên chức và người lao động Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.

Tại buổi lễ, Đại diện Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Thành phố, đồng chí La Thanh Tuấn trao kinh phí 30 triệu đồng hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho đoàn viên Âu Thúc Anh. 

Đồng chí La Thanh Tuấn, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Thành ph và Lãnh đạo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM trao kinh phí sửa chữa nhà cho đoàn viên Âu Thúc Anh.
Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức TP La Thanh Tuấn và Lãnh đạo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP. HCM trao kinh phí sửa chữa nhà cho đoàn viên Âu Thúc Anh.

Chị Âu Thúc Anh là nhân viên phục vụ của Ban quản lý Đường sắt đô thị TPHCM, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Cả gia đình hiện đang sinh sống tại Phường 16, Quận 8, trong ngôi nhà cấp 4 được xây dựng từ năm 1994, đã được sửa chữa nhiều lần và hiện đang xuống cấp trầm trọng, nền bị lún, các tường xung quang bị nứt có nguy cơ đổ sập. Chồng chị bị polyp đại tràng, mất sức lao động, có 2 con ở riêng nhưng làm công nhân, thu nhập thấp, đời sống gặp nhiều khó khăn. 

Quỹ “Mái ấm công đoàn” của Công đoàn Viên chức TP là nguồn hỗ trợ, động viên to lớn giúp người lao động có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt áp lực kinh tế, ổn định cuộc sống. Đây không chỉ là niềm hạnh phúc của đoàn viên, người lao động được nhận mà còn là niềm hạnh phúc của tổ chức Công đoàn vì đã thực hiện được một trong những nhiệm vụ cốt lõi là quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, người lao động. 

Linh Nhi

Tin cùng chuyên mục