Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM luôn là hậu phương vững chắc cho Trường Sa thân yêu

09:00 21/04/2024

Sáng 20-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp với Đoàn công tác số 7 tổ chức họp mặt kỷ niệm 5 năm Đoàn công tác số 7 đi thăm cán bộ, chiến sĩ Trường Sa năm 2019.

Bà Võ Thị Dung, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Trưởng đoàn đại biểu TPHCM phát biểu cảm nghĩ trong buổi họp mặt
Bà Võ Thị Dung, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Trưởng đoàn đại biểu TPHCM phát biểu cảm nghĩ trong buổi họp mặt

Tham dự họp mặt có các đồng chí: Chuẩn đô đốc Phạm Mạnh Hùng, nguyên Phó Tư lệnh Quân chủng Hải Quân, Trưởng Đoàn công tác số 7; Võ Thị Dung, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Trưởng Đoàn đại biểu TPHCM; Trung tướng Nguyễn Trường Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Quân khu 7, nguyên Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM, Phó Trưởng Đoàn đại biểu TPHCM; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và hơn 100 thành viên Đoàn công tác số 7.

Thay mặt Đoàn công tác số 7 và Đoàn đại biểu TPHCM, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung xúc động ôn lại kỷ niệm trong chuyến hải trình đi thăm, động viên quân và dân đang sinh sống, làm nhiệm vụ trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK-1; bày tỏ tình cảm và trân trọng với những kỷ niệm, dấu ấn khó quên mà quân và dân trên các đảo, điểm đảo của Trường Sa thân yêu và nhà giàn DK-1 đã dành cho đoàn trong suốt hải trình hơn 1.000 hải lý.

“Những tình cảm, kỷ niệm khó quên đó là hành trang và động lực tinh thần to lớn cho mỗi thành viên trong Đoàn công tác số 7 luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành mọi nhiệm vụ, công tác mà Đảng và nhân dân giao phó trong những năm qua. Trong đó, đặc biệt có nhiều thành viên của Đoàn công tác số 7 thời gian qua được Đảng, quân đội và lãnh đạo TPHCM tín nhiệm, giao giữ nhiều trọng trách trên các lĩnh vực. Có nghệ sĩ tham gia phục vụ quân và dân trên các điểm đảo, khi trở về đất liền được công nhận là nghệ sĩ ưu tú; phóng viên các cơ quan báo chí, truyền thông đã có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về Trường Sa thân yêu, góp phần tuyên truyền về Trường Sa và biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc… Dù ở cương vị công tác nào, hoàn cảnh nào, tất cả đều vẹn nguyên một tình cảm sâu sắc và dạt dào, sâu nặng đối với Trường Sa thân yêu. Không xa đâu Trường Sa ơi…”, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung xúc động chia sẻ.

Ca sĩ Thùy Chinh biểu diễn ca khúc về Trường Sa thân yêu
Ca sĩ Thùy Chinh biểu diễn ca khúc về Trường Sa thân yêu
Thành viên Đoàn công tác số 7 chụp hình lưu niệm
Thành viên Đoàn công tác số 7 chụp hình lưu niệm

Tại buổi họp mặt, các thành viên Đoàn công tác số 7 hiện đang công tác trong các đơn vị thuộc Quân chủng Hải quân và Tàu KN-290 bày tỏ tình cảm, trân trọng cảm ơn về sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ chí tình, chí nghĩa của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM trong nhiều năm qua đã có những đóng góp to lớn, thiết thực về vật chất, tinh thần, giúp cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo và nhà giàn DK-1 yên tâm bám đảo, chắc tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo Trường Sa thân yêu của Tổ quốc; chúc Đảng bộ và nhân dân TPHCM đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn để phát triển và luôn là hậu phương vững chắc cho Trường Sa và biển đảo, biên cương của Tổ quốc.

HOÀI NAM/Báo SGGP

Tin cùng chuyên mục