Đề xuất cải tạo 7 vòng xoay ở TP.HCM

14:40 10/04/2024

Sở Giao thông vận tải TP.HCM có văn bản gửi Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Công ty cổ phần Bóng đá TP.HCM góp ý việc đầu tư, cải tạo, duy tu, bảo trì 7 vòng xoay kết hợp tuyên truyền an toàn giao thông.

Vòng xoay Công trường Dân Chủ nhìn từ trên cao - Ảnh: PHƯƠNG NHI  
Vòng xoay Công trường Dân Chủ nhìn từ trên cao - Ảnh: PHƯƠNG NHI  

7 vòng xoay được đề xuất đầu tư, cải tạo gồm: vòng xoay Công trường Dân Chủ, ngã sáu Cộng Hòa, giao lộ Lê Duẩn - Phạm Ngọc Thạch, vòng xoay Phú Lâm, vòng xoay mũi tàu Phú Lâm, vòng xoay Hòa Bình, vòng xoay Lý Thường Kiệt - Lạc Long Quân.

Trước đó, Công ty cổ phần Bóng đá TP gửi đề xuất trên đến Sở Giao thông vận tải TP. Sở này cho biết ủng hộ đề xuất, nhưng đề nghị công ty liên hệ Sở Văn hóa và Thể thao TP có ý kiến về việc tuyên truyền, quảng cáo và thực hiện đúng quy định.

Sở Giao thông vận tải TP đưa ra một số đề nghị để quá trình thực hiện tuyên truyền an toàn giao thông, quảng cáo (nếu được cho phép) đạt hiệu quả, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Theo đó, khi thực hiện, đơn vị phải đảm bảo đúng quy định của UBND TP về quản lý sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố và nộp phí khi sử dụng lòng đường, hè phố để tuyên truyền. 

Sở đánh giá khu vực các vòng xoay này có lưu lượng, mật độ xe cộ đi lại lớn. Đơn vị thi công cần lưu ý thời gian khai thác, vận hành màn hình LED tại các vị trí này phải phù hợp đặc điểm giao thông từng giao lộ.

Trong các khung giờ cao điểm (sáng từ 6h - 9h và chiều từ 16h -19h), các đơn vị ưu tiên thể hiện các hình ảnh tĩnh phục vụ tuyên truyền. Còn khung giờ từ 22h - 6h sáng cần tăng cường tuyên truyền cảnh báo về an toàn giao thông, việc "đã uống rượu bia thì không lái xe"…

Sở Giao thông vận tải TP cũng yêu cầu không trình chiếu các video, hình ảnh chuyển động, độ sáng thay đổi liên tục trong thời gian ngắn với độ chói cao, có nguy cơ làm giảm sự chú ý, ảnh hưởng đến tầm nhìn, khả năng quan sát của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Màn hình LED phải được bố trí không che khuất hệ thống tín hiệu giao thông đường bộ, không che khuất tầm nhìn của người đi đường.

THU DUNG - PHƯƠNG NHI/TTO

Tin cùng chuyên mục