Theo đại diện nhà sản xuất chương trình, Nhật Anh Media, “Gương mặt Việt Nam” mùa 2 dự kiến phát sóng trên kênh HTV9 vào đầu năm 2025. Nhóm sản xuất kỳ vọng, mùa tiếp theo của “Gương mặt Việt Nam” sẽ là một hành trình đầy cảm xúc, đưa khán giả đến với nhiều câu chuyện ý nghĩa của những nhân vật giàu đam mê và tâm huyết. Qua đó, lan tỏa niềm hạnh phúc và sự yêu thương trong cộng đồng.
“Năm 2024 là một năm nhiều thử thách, nhưng chính sự đoàn kết, yêu thương đã giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn. Chúng tôi mong muốn thông qua những câu chuyện trong mùa hai, khán giả sẽ cảm nhận được tinh thần đó, cùng tình yêu đất nước và khát vọng hạnh phúc của người Việt Nam”, biên tập viên Lan Nhi, đồng tác giả format, nhà sản xuất dự án, chia sẻ.
Giải thích lý do tiếp tục lựa chọn Bảo tàng TP. HCM là địa điểm tôn vinh những câu chuyện đẹp từ nhân vật, nhà sản xuất Phạm Thanh cho biết, bảo tàng sẽ là cầu nối văn hóa, nơi lưu giữ và tái hiện những câu chuyện mang tính biểu tượng cho tinh thần và bản sắc dân tộc Việt Nam.
Trong mùa đầu tiên, với chủ đề “Viết tiếp những điều dung dị”, “Gương mặt Việt Nam” đã để lại nhiều dấu ấn khi giới thiệu đến khán giả 11 nhân vật đến từ nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh doanh, văn hóa và giới trẻ. Các sự kiện nổi bật như đêm hội ngộ tại Bảo tàng TP. HCM hay buổi công chiếu tại rạp CineStar Quốc Thanh đã thu hút hàng triệu lượt xem trên các nền tảng số.
Mới đây, Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao thưởng Giải báo chí "Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc" lần thứ XVI, chương trình "Gương mặt Việt Nam" của Đài truyền hình TP. HCM là một trong những tác phẩm được vinh danh. Dự án cũng được đề cử giải thưởng We Choice Awards, được Hội Điện Ảnh TP. HCM trao Giải Đặc biệt cho những câu chuyện ý nghĩa truyền cảm hứng đến cộng đồng.