Hủy 3 cuộc thi tài năng dành cho học sinh

17:12 25/02/2020

Sở GD-ĐT TP.Hồ Chí Minh vừa có thông báo không tổ chức cuộc thi Olympic tháng 4 TP.HCM mở rộng, Tài năng robot TP. Hồ Chí Minh và cuộc thi Truyền thống 30/4 năm 2020 do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Học sinh TP.HCM thuyết trình về mô hình hiệu ứng domino của mình tại một cuộc thi dành cho học sinh giỏi bậc trung học - Ảnh: H.HG.
Học sinh TP.HCM thuyết trình về mô hình hiệu ứng domino của mình tại một cuộc thi dành cho học sinh giỏi bậc trung học - Ảnh: H.HG.

Văn bản được gửi cho các đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP và lãnh đạo sở GD-ĐT của 32 tỉnh, thành phía Nam. Trong đó nêu rõ căn cứ vào tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên thế giới, cả nước và TP.HCM, Sở GD-ĐT TP.HCM không tổ chức 3 cuộc thi trên vào học kỳ II năm học 2019-2020 như dự kiến. 

Theo một lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM, cả ba kỳ thi trên đều là những sân chơi quy tụ rất đông học sinh không chỉ ở TP.HCM mà còn có học sinh thuộc các tỉnh, thành phía Nam đến tham gia. Trong khi đó, khuyến cáo của ngành y tế là không nên tổ chức những hoạt động tập trung đông người trong giai đoạn này để phòng tránh dịch COVID-19. 

Vì vậy, dù biết sẽ có nhiều học sinh, giáo viên thất vọng khi nghe tin này nhưng Sở GD-ĐT TP đành phải hủy các cuộc thi để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên. Dự kiến những cuộc thi trên sẽ được tiếp tục tổ chức vào năm học sau. 

Được biết, cuộc thi Olympic tháng 4 TP.HCM mở rộng dành cho học sinh giỏi không chuyên bậc THCS, THPT ở tất cả các môn học. Hằng năm có khoảng 12.000-13.000 học sinh dự thi.

Cuộc thi Truyền thống 30-4 dành cho học sinh giỏi các trường, lớp chuyên bậc THPT, hằng năm có từ 2.000-3.000 học sinh tham gia...

HOÀNG HƯƠNG/TTO

Tin cùng chuyên mục