Nhằm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Giải bóng đá báo chí toàn quốc lần thứ 5 - Press Cup 2020, vòng loại khu vực TP.HCM chính thức được khởi động. Năm nay, giải đấu có sự góp mặt của 6 đội bóng đến từ các cơ quan báo chí, bao gồm: Thông tấn xã Việt Nam, Đài truyền hình VTV9, Đài truyền hình HTV, CLB phóng viên thể thao, Báo Người Lao động, Liên quân VOH & FPT.
Ngày 22/10, tại văn phòng Cơ quan đại diện Báo Gia đình Việt Nam tại TP.HCM (Q.Tân Bình), đại diện các cơ quan đã tham gia bốc thăm chia bảng. Kết quả bốc thăm chia bảng như sau:
Bảng A: Thông Tấn xã Việt Nam, Liên quân VOH & FPT, Đài truyền hình HTV.
Bảng B: Báo Người Lao động, Đài truyền hình VTV9, CLB phóng viên thể thao.
Theo Ban tổ chức, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ảnh hưởng của bão lũ đang diễn biến nặng nề, phức tạp tại miền Trung, để giải đấu năm nay diễn ra thuận lợi, an toàn, Ban Tổ chức đã phải điều chỉnh, chuẩn bị các phương án hợp lý, sẵn sàng, đầy đủ từ chỉ đạo chuyên môn kỹ thuật đến sân bãi thi đấu, trọng tài, công tác hậu cần. Cơ cấu giải thưởng ở mùa giải Press Cup 2020 đa dạng với nhiều hạng mục dành cho tập thể và các cá nhân xuất sắc.
Một số hình ảnh sáng nay tại Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc Press Cup 2020:
Giải bóng đá các Cơ quan báo chí toàn quốc Press Cup là giải đấu do Báo Gia đình Việt Nam phối hợp với Công đoàn Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên với ý nghĩa đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong cán bộ, nhân viên phóng viên, biên tập viên, các nhà báo tại các cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương. Bên cạnh đó, tạo sân chơi, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần, tăng cường sự giao lưu, học hỏi giữa cán bộ, nhân viên, phóng viên, biên tập viên, các nhà báo trong mỗi cơ quan báo chí và giữa các cơ quan báo chí với nhau.
Trải qua 4 mùa giải, với sự tham gia của nhiều đội bóng đến từ các cơ quan báo đài từ Trung ương đến địa phương, sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cán bộ, phóng viên, biên tập viên, những người làm báo trên cả nước, Press Cup đã thực sự là sân chơi bổ ích, khẳng định được uy tín, thương hiệu cũng như sức lan tỏa của giải đấu không chỉ trong giới báo mà trong cả cộng đồng xã hội.