Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2 sẽ quy tụ các thương hiệu trên 50 năm

14:11 23/04/2024

Lễ hội năm nay có sự tham gia khoảng 150 gian hàng, gồm: thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm, tiệm bánh mỳ, nhà hàng phục vụ món ăn kèm bánh mì; nhà cung cấp nguyên liệu gia vị...

Lễ hội bánh mỳ Việt Nam lần thứ 2 năm 2024 diễn ra từ ngày 17-19/5/2024. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)
Lễ hội bánh mỳ Việt Nam lần thứ 2 năm 2024 diễn ra từ ngày 17-19/5/2024. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Ngày 23/4, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh công bố thông tin Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2 năm 2024, sẽ diễn ra tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, mang chủ đề "bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới," đồng thời sẽ quy tụ các thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm.

Cụ thể, Lễ hội năm nay có sự tham gia khoảng 150 gian hàng, gồm: thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm, tiệm bánh mì, nhà hàng phục vụ món ăn kèm bánh mì; nhà cung cấp nguyên liệu gia vị, thiết bị phục vụ cho công nghệ làm bánh mì…

Điểm nhấn của lễ hội còn có thể kể đến là không gian khu vực cổng chào hình Rồng với chất liệu bằng bánh mỳ, thể hiện ý nghĩa khát vọng vươn xa của bánh mì Việt Nam.

Ban tổ chức lễ hội cũng thiết kế không gian trải nghiệm lịch sử hình thành và phát triển bánh mì Việt Nam nhằm phục vụ nhu cầu quảng bá, tiếp thị bánh mì Việt Nam đến công chúng, du khách trong và ngoài nước.

Do đó, tại không gian này chú trọng trưng bày phong phú dụng cụ, hình ảnh, bài viết về bánh mì Việt Nam qua các thời kỳ; cũng như tái hiện hình ảnh bánh mì xưa và nay, bức tường nguyên liệu gia vị làm bánh mì…

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2 năm 2024 diễn ra từ ngày 17-19/5/2024, với đa dạng nội dung và hoạt động, không nằm ngoài mục tiêu xây dựng sản phẩm du lịch vừa phục vụ cho cộng đồng và du khách, vừa góp phần quảng bá bánh mì Việt Nam.

Đặc biệt, ngoài một số hội thảo chuyên đề như hội thảo "bánh mì Việt Nam với du lịch và ẩm thực thế giới," thì trong khuôn khổ lễ hội năm nay còn có một số chương trình đáng chú ý như khởi nghiệp từ xe bánh mì dành cho phụ nữ và học viên ngành bánh, giới thiệu trải nghiệm chế biến bánh mì từ bột gạo, ngũ cốc, kết hợp với nông sản Việt…

Tính đến ngày 24/3/2024, hai từ bánh mì Việt Nam đã được ghi vào tự điển Oxford được 13 năm. Cùng với đó, tên tuổi của món bánh mì liên tục được thăng hạng và món ăn này không ngừng được phát triển ngày càng phong phú hấp dẫn.

Đáng chú ý, ngày 11/3/2024, chuyên trang ẩm thực Taste Atlas đã đăng bài viết top 100 sandwiches trên thế giới, trong đó bánh mì Việt Nam xếp vị trí số 1 và Taste Atlas còn gợi ý một số cửa hàng bánh mì nổi tiếng để thực khách đến trải nghiệm./.

Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục