Lực lượng vũ trang Quân khu 7 gắn kết, hỗ trợ đồng bào dân tộc, tôn giáo

14:16 12/03/2024

Ngày 12-3, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức buổi gặp mặt đại biểu chức sắc tôn giáo trên địa bàn quân khu.

Tại buổi gặp mặt, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Vũ Hoài Bắc đánh giá, năm 2023, các tổ chức tôn giáo tiếp tục thực hiện đường hướng hành đạo tiến bộ, gắn bó đồng hành với dân tộc.

Đồng thời tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện, y tế, giáo dục. Các giá trị văn hóa, đạo đức từ bi, bác ái của các tổ chức tôn giáo luôn luôn được phát huy trong đời sống xã hội. Đồng bào tôn giáo thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng khu dân cư, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo. 

Quân khu 7 tổ chức gặp mặt đại biểu chức sắc tôn giáo trên địa bàn quân khu. Ảnh: VĂN MINH
Quân khu 7 tổ chức gặp mặt đại biểu chức sắc tôn giáo trên địa bàn quân khu. Ảnh: VĂN MINH

Những năm qua, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác dân vận ở vùng đồng bào tôn giáo, có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo gắn kết nghĩa tình với đồng bào tôn giáo. Qua đó, phát huy tốt vai trò của các tôn giáo trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận lòng dân vững mạnh, đảm bảo quốc phòng, an ninh, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ đề nghị các vị chức sắc tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, tín đồ tôn giáo tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp và Bộ Tư lệnh Quân khu 7 trong việc tổ chức các hoạt động tôn giáo theo đúng hiến chương, điều lệ và quy định của pháp luật.

Cùng với đó, vận động, hướng dẫn tín đồ tôn giáo chấp hành pháp luật; đồng thuận ủng hộ chính sách tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng và Nhà nước, góp phần đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, quy tụ đồng bào có tín ngưỡng, tôn giáo ở trong và ngoài nước chung tay xây dựng đất nước ngày càng phát triển. 

Lãnh đạo Quân khu 7 và các đại biểu chức sắc tôn giáo dự buổi gặp mặt. Ảnh: VĂN MINH
Lãnh đạo Quân khu 7 và các đại biểu chức sắc tôn giáo dự buổi gặp mặt. Ảnh: VĂN MINH

Trung tướng Trần Hoài Trung, Chính ủy Quân khu 7 cho biết, những năm qua, lực lượng vũ trang Quân khu 7 thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tôn giáo, tôn trọng tự do, tín ngưỡng tôn giáo và phát huy cao độ sức mạnh của đồng bào tôn giáo trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lực lượng vũ trang Quân khu 7 xác định, đoàn kết, gắn bó với các tổ chức tôn giáo, hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào dân tộc, tôn giáo là lo cho dân, vừa là nhiệm vụ chính trị, vừa là tình cảm, trách nhiệm với Tổ quốc, với nhân dân.

VĂN MINH/SGPG

Tin cùng chuyên mục