Ngày 4-4 xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm

09:42 12/03/2024

Do chỉ có 1 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án là bà Đinh Thị Lan có mặt cùng 2 luật sư, phiên tòa phúc thẩm vụ án Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm diễn ra chiều 11-3 đã phải hoãn lại.

Chiều 11-3, TAND cấp cao tại TPHCM đã mở phiên tòa phúc thẩm vụ án Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm.

Phiên tòa được mở để xem xét kháng cáo của 4 bị cáo Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật, cựu giảng viên đại học), Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty CP Đại Nam) và Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam) và 2 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án. Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam, đã có đơn xin xét xử vắng mặt); bị cáo Đặng Anh Quân vắng mặt.

Các bị cáo có kháng cáo là Nhi, Hà, Tân cũng vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa. Luật sư Hồ Nguyên Lễ - người bào chữa cho 3 bị cáo này, có đơn xin hoãn phiên tòa do trùng lịch công tác từ trước. Chỉ có 1 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án là bà Đinh Thị Lan có mặt cùng 2 luật sư. Sau khi hội ý, HĐXX thông báo, đây lại là vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm. Do đó, để đảm bảo quyền lợi cho các bị cáo, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. Thời gian mở lại được ấn định vào ngày 4 và 5-4.

THÀNH TRỌNG/SGGP

Tin cùng chuyên mục