Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến TP. Hồ Chí Minh ngày 24/11/2020

10:51 24/11/2020

Trung tâm Báo chí Thành phố tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến TPHCM trên các báo ngày 24/11:

Lễ đón nhận bằng xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa

Báo Nhân Dân đưa tin, chiều 23/11, Sở Văn hóa và Thể thao TP phối hợp Hội Di sản văn hóa TP tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa và kỷ niệm 15 năm ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2020).

Theo đó, Trụ sở UBND TPHCM (Quận 1) và Đình Thần Linh Đông (quận Thủ Đức) vinh dự đón Bằng Xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trao bằng xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp thành phố
Trao bằng xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp thành phố

Đồng thời, UBND TP cũng xếp hạng 6 di tích lịch sử - văn hóa của TP  (2 di tích lịch sử và 4 di tích kiến trúc nghệ thuật) là: chùa Từ Quang (huyện Hóc Môn), Khu tưởng niệm Bộ đội An Điền và cán bộ, chiến sĩ, nhân dân hy sinh tại đồng bưng Láng Sấu (huyện Bình Chánh), Đình Thái Bình (Quận 9), Miếu Sa Tân, đình An Hội (quận Gò Vấp) và đình Bình Trị Đông (quận Bình Tân), nâng tổng số di tích trên địa bàn TP lên 185 di tích (bao gồm 2 di tích quốc gia đặc biệt và 56 di tích quốc gia).

Các di tích được xếp hạng có giá trị tiêu biểu về lịch sử, văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật, thể hiện sự tài hoa, trí sáng tạo, đức tính cần cù, tinh thần anh dũng hy sinh của nhân dân, là bằng chứng cho lịch sử hình thành và phát triển của Sài Gòn-TPHCM.

Trụ sở UBND TPHCM (Quận 1)
Trụ sở UBND TPHCM (Quận 1)
Đình Thần Linh Đông (quận Thủ Đức)
Đình Thần Linh Đông (quận Thủ Đức)

Theo Sở Văn hóa và Thể thao TP, trong năm 2020 và những năm tiếp theo, Sở sẽ tập trung vào các nhiệm vụ như: nâng cao nhận thức của xã hội về di sản văn hóa thông qua đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm di sản văn hóa. Sở cũng sẽ tăng cường hiệu quả công tác quản lý, tu bổ; tạo điều kiện cho các bảo tàng xây dựng những hoạt động trưng bày, nghiên cứu xây dựng chương trình giáo dục trải nghiệm có sức hút khách tham quan, nhất là thế hệ trẻ…

Hơn 100 tỷ đồng và hàng hóa hỗ trợ miền Trung

Theo báo SGGP, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết, tính đến chiều 20/11, đơn vị đã tiếp nhận hơn 97,6 tỷ đồng tiền mặt và hàng hóa có giá trị thành tiền hơn 7,2 tỷ đồng. Trong đó, tổng số tiền và hàng hóa trị giá khoảng 60 tỷ đồng đã được chuyển đến các tỉnh miền Trung. 

UBMTTQVN TP cũng thông tin thêm, chiều 23/11, đại diện Ban tổ chức cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang - năm 2020 cùng một số đơn vị đã đến trao tặng hơn 1,2 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung tái thiết cuộc sống sau thiên tai. 

Trong đó có hơn 846 triệu đồng quyên góp trong đêm gala cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang - năm 2020. 

Trao quà cứu trợ người dân xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Trao quà cứu trợ người dân xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Kiến nghị xử lý triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự

Thông tin từ Trang tin điện tử Đảng bộ TP, chiều 23/11, Tổ đại biểu Quốc hội TP đơn vị 2 đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ để báo cáo chương trình nội dung Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khoá XIV.

Tại buổi tiếp xúc, đa số cử tri huyện Cần Giờ kiến nghị nhiều vấn đề được dư luận quan tâm như: tình trạng ô nhiễm môi trường, vi phạm an ninh trật tự, hạ tầng xuống cấp, cấp nước sạch, kè đá ấp An Nghĩa…

Bên cạnh đó, cử tri đề nghị chính quyền địa phương cần có biện pháp xử lý nghiêm, triệt để vấn đề vi phạm trật tự an toàn giao thông, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống người dân.

Cử tri huyện Cần Giờ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri huyện Cần Giờ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri huyện Cần Giờ cũng mong muốn chính quyền địa phương có hướng dẫn về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất; tranh chấp đất đai; mua bán giấy tay và tách thửa đất nông nghiệp và đất ở để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Ghi nhận các ý kiến của cử tri huyện Cần Giờ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Dương Ngọc Hải cho biết sẽ tổng hợp và kiến nghị với Quốc hội trong kỳ họp sắp tới. Riêng các ý kiến của cử tri liên quan đến vấn đề của địa phương sẽ được đoàn Đại biểu Quốc hội TP kiến nghị và giám sát huyện, xã kịp thời giải quyết và trả lời trực tiếp với cử tri sớm nhất.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Dương Ngọc Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Dương Ngọc Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Dương Ngọc Hải, trong nhiệm kỳ qua, cử tri huyện Cần Giờ luôn quan tâm đến công tác hoạt động của Quốc hội, theo dõi và có ý kiến góp ý tâm huyết. Từ đó, các đại biểu Quốc hội có điều kiện nắm bắt, thấu hiểu, tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc liên quan đến đời sống của người dân. Hy vọng rằng, nhiệm kỳ tới, cử tri tiếp tục quan tâm, kiến nghị, phản ánh tâm tư nguyện vọng, nhằm góp phần hoàn thiện cơ chế chính sách, hệ thống pháp luật; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để góp phần chăm lo tốt hơn cho đời sống của nhân dân.

Phân làn xe ở Tân Sơn Nhất: lắp thêm 2 thang máy cho khách đón xe công nghệ

Tại cuộc họp với Cảng vụ hàng không miền Nam và các đơn vị liên quan chiều 23/11, ông Phạm Văn Châu - Giám đốc nhà xe TCP - cho biết trước ngày 20/12, nhà xe TCP sẽ lắp đặt thêm 2 thang máy, mỗi thang sức chứa 22 người, trọng lượng 1,6 tấn, nâng tổng số lên 4 tháng máy vận hành cho khách thuận tiện lên xuống, kịp chuẩn bị phục vụ cao điểm Tết 2021. Thông tin trên báo Tuổi Trẻ.

Cũng theo ông Phạm Văn Châu, đơn vị này đã bố trí thêm nhân sự hướng dẫn, đầu tư thêm khu vực ghế ngồi nghỉ chân cho khách đón xe công nghệ và tài xế.

Phát biểu trong cuộc họp, ông Phạm Vũ Cường - Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất - đưa phương án các hãng công nghệ như Grab, Be hợp tác với sân bay, phân làn, bố trí người hỗ trợ khách hàng đặt xe, giải quyết luôn tình trạng tài xế chạy 2-3 ứng dụng, nâng cao chất lượng phục vụ, hạn chế tình trạng ùn ứ, kẹt xe tại sân bay.

Khách hàng xếp hàng dài chờ tháng máy tại nhà xe TCP tối ngày 23/11 - Ảnh: CÔNG TRUNG
Khách hàng xếp hàng dài chờ tháng máy tại nhà xe TCP tối ngày 23/11 - Ảnh: CÔNG TRUNG

Về phía các hãng xe công nghệ, ông Nguyễn Văn Hanh - Giám đốc pháp chế của beGroup (đơn vị sở hữu ứng dụng gọi xe Be) bày tỏ mong muốn nhà xe bố trí làn riêng cho xe công nghệ, có công tác hướng dẫn cho hành khách, kiểm soát quản lý tài xế tốt nhất. Đồng thời đề nghị được ứng dụng công nghệ kiểm soát giờ xe vào để tránh tình trạng ùn tắc, xe nhích từ đoạn này sang đoạn khác mất cả tiếng.

Phía Grab cũng cho rằng nên có làn cho xe công nghệ để khách già yếu, có trẻ nhỏ có thể đi được. Grab đề nghị Cảng vụ, sân bay có hướng dẫn cụ thể về tham gia nhượng quyền khai thác. Nếu đấu giá khai thác thì công khai, minh bạch, hướng dẫn cụ thể để các đơn vị cùng tham gia.

Đã có hướng ra cho nhà xây nhỏ hơn giấy phép

Theo thống kê từ Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) TPHCM, TP có khoảng 5.000 trường hợp xây dựng nhà có diện tích nhỏ hơn Giấy phép xây dựng (GPXD) đang được rà soát để xử lý. Trong đó có cả trường hợp xây dựng giảm diện tích 0,1 m2 cũng không được hoàn công cấp sổ hồng. Nguyên nhân do các quy định pháp luật còn chồng chéo, đặc biệt mỗi địa phương hiểu theo một cách nên xử lý khác nhau, thiếu thống nhất. Phản ánh trên báo Người Lao Động.

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TP, các cơ quan quản lý có 2 quan điểm khác nhau. Thứ nhất, xác định đây là hành vi vi phạm vì công trình xây dựng sai với nội dung GPXD nên Thanh tra Sở Xây dựng tại một số địa bàn ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính. Hình thức xử phạt bằng tiền, không áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả.

Thứ hai, xác định đây không phải là hành vi vi phạm vì tầng cao và chiều cao công trình đúng như GPXD nên không xử lý vi phạm hành chính. Một số địa bàn xác nhận là công trình phù hợp với GPXD hoặc không vi phạm hoặc không có ý kiến thông qua biên bản của đội thanh tra xây dựng hoặc ý kiến UBND quận, huyện.

Tuy nhiên, nội dung của các văn bản này không bảo đảm theo yêu cầu Luật Đất đai. Từ đó, Sở TN-MT không có cơ sở để giải quyết.

Giảm bớt diện tích xây dựng đã xin phép để tạo lối đi bên hông nhà bị cho là xây dựng sai phép
Giảm bớt diện tích xây dựng đã xin phép để tạo lối đi bên hông nhà bị cho là xây dựng sai phép

“Công văn của Sở Xây dựng đã xác nhận được những trường hợp nhà ở, công trình xây dựng nhỏ hơn GPXD thì vẫn được cấp giấy chứng nhận (GCN - sổ hồng). Tuy nhiên, điều kiện là việc xây dựng nhỏ hơn GPXD không làm thay đổi chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc theo GPXD, không ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực công trình, không thuộc trường hợp phải điều chỉnh GPXD. Điểm vướng hiện nay là các cơ quan cấp GCN không có thẩm quyền và chức năng thẩm định các nội dung trên. Vì vậy, việc cấp GCN cho người dân có nhà ở, công trình xây nhỏ hơn GPXD vẫn tiếp tục vướng" - ông Nguyễn Toàn Thắng nói.

Để giải quyết bức xúc của người dân, vừa qua, lãnh đạo Sở Xây dựng và Sở TN-MT đã có cuộc họp để tháo gỡ vướng mắc.

Theo Giám đốc Sở Xây dựng Lê Hòa Bình, cơ quan nào cấp phép xây dựng thì cơ quan đó sẽ tổ chức hậu kiểm. Nghĩa là công trình nào thuộc thẩm quyền cấp phép xây dựng của Sở Xây dựng thì đội thanh tra địa bàn thuộc Sở Xây dựng sẽ có biên bản chuyển đến cơ quan cấp GCN. Công trình và nhà ở thuộc thẩm quyền cấp GPXD của quận, huyện thì UBND quận, huyện sẽ có văn bản gửi chi nhánh văn phòng ĐKĐĐ trên địa bàn quận, huyện đó. Khi Sở Xây dựng có văn bản hướng dẫn chính thức thì cơ quan cấp GCN sẽ thực hiện đúng theo hướng dẫn.

Với tinh thần đó, những vướng mắc lâu nay sẽ được giải quyết dứt điểm.

Tháo gỡ vướng mắc, sớm khép kín đường vành đai 2

Báo Tuổi Trẻ cho hay, để sớm đầu tư khép kính đường vành đai 2, Sở GTVT kiến nghị UBND TP chỉ đạo các Sở - ngành liên quan và quận Thủ Đức khẩn trương hoàn thành các thủ tục pháp lý về đầu tư dự án và bồi thường giải phóng mặt bằng.

Theo quy hoạch, đường vành đai 2 TPHCM có tổng chiều dài khoảng 64,1km, đến nay đã đưa vào sử dụng 50km. Còn lại 14,1km đang tiếp tục nghiên cứu triển khai để khép kín toàn bộ tuyến đường này, chia thành 4 dự án.

Đường vành đai 2 TP đang quá tải và tuyến đường này vẫn còn khoảng 14km chưa được đầu tư - Ảnh: VĂN BÌNH
Đường vành đai 2 TP đang quá tải và tuyến đường này vẫn còn khoảng 14km chưa được đầu tư - Ảnh: VĂN BÌNH

Dự án đoạn 1: Từ cầu Phú Hữu đến xa lộ Hà Nội (quận 1, quận Thủ Đức) dài 3,5km, rộng 67m cho 6 làn xe có tổng mức đầu tư 9.047 tỉ đồng và đền bù giải phóng mặt bằng 6.200 tỉ đồng.

Dự án đoạn 2: Từ xa lộ Hà Nội đến đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức) dài 2,5km, rộng 67m cho 6 làn xe có tổng mức đầu tư 5.569 tỉ đồng và 2.490 tỉ đồng đền bù giải tỏa. Mặc dù từ đầu tháng 6/2020, Sở GTVT đã có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức thẩm định dự án đoạn 1 và dự án đoạn 2. Nhưng đến nay Sở này vẫn chưa nhận được phản hồi của Hội đồng thẩm định chủ trương đầu tư.

Dự án đoạn 3: Từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa, quận Thủ Đức đã triển khai thi công vào cuối tháng 12/2017; dài 2,7km, rộng 67m cho 6 làn xe. Dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng, chuyển giao) với kinh phí 1.135 tỉ đồng và đền bù giải tỏa 1.410 tỉ đồng. Đến nay, công trình đã thi công đạt khoảng 43,79% và đã chi trả bồi thường, hỗ trợ tái định cư đạt 78,85%. Tuy nhiên, Sở TN-MT, Sở Tài chính chưa hoàn thành rà soát, báo cáo và dự thảo văn bản để UBND TP trình Thủ tướng xem xét chấp thuận các khu đất để thanh toán cho nhà đầu tư theo hợp đồng. Tiến độ giải phóng mặt bằng do quận Thủ Đức thực hiện còn chậm. Nhà đầu tư chậm trễ trong việc lập hồ sơ điều chỉnh dự án...

Dự án đoạn 4: Từ quốc lộ 1A đến đường Nguyễn Văn Linh (quận Bình Tân, huyện Bình Chánh) dài 5,3km, rộng 60m cho 6 làn xe có tổng mức đầu tư 9.240 tỉ đồng và kinh phí đền bù giải tỏa là 7.255 tỉ đồng. Sở GTVT kiến nghị UBND TP giao cho Sở này chủ trì tổ chức lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư.

Kẹt xe trên tuyến đường vành đai 2 TP.HCM nhìn từ trên cao - Ảnh: VĂN BÌNH
Kẹt xe trên tuyến đường vành đai 2 TP.HCM nhìn từ trên cao - Ảnh: VĂN BÌNH

Mở rộng chương trình phục hồi chức năng sau đột quỵ

Dù tỷ lệ tử vong do bệnh đột quỵ tại Việt Nam từ năm 2013 đến nay giảm 17% so với trước đây do sự ra đời của hệ thống các đơn vị phòng chống đột quỵ trên cả nước nhưng có đến gần 90% người bệnh đột quỵ được cứu sống phải chịu nhiều di chứng nặng nề, cần được hướng dẫn phục hồi chức năng để hòa nhập với cuộc sống. Thông tin này được các chuyên gia phát biểu trong buổi khai mạc Chương trình AVANT (Austrian Vietnamese Advancement Neurorehabilitation Treatment) - "Phục hồi chức năng sau đột quỵ" tại TPHCM ngày 23/11. Vietnamplus đưa tin.

Chương trình do Tổng hội Y học Việt Nam và Hội Phục hồi chức năng Việt Nam phối hợp cùng Công ty EVER pharma tổ chức với sự hỗ trợ chuyên môn của Tổ chức phòng chống Đột quỵ thế giới.

Tiến sỹ, bác sỹ Lê Văn Tuấn, Chủ nhiệm Bộ môn Nội thần kinh, Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, nêu tổng quan về Chương trình AVANT. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)
Tiến sỹ, bác sỹ Lê Văn Tuấn, Chủ nhiệm Bộ môn Nội thần kinh, Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, nêu tổng quan về Chương trình AVANT. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Tại buổi khai mạc, Tiến sỹ - bác sỹ Lê Văn Tuấn, Chủ nhiệm Bộ môn Nội thần kinh, Đại học Y dược TPHCM cho biết, tỷ lệ mắc đột quỵ tại Việt Nam đang gia tăng ở mức đáng lo ngại đối với cả hai giới nam và nữ. Trong đó, số lượng bệnh nhân bị tàn tật do đột quỵ lại có xu hướng tăng mạnh, chiếm 90% với nhiều di chứng nặng như: liệt nửa người, rối loạn nuốt, viêm phổi, co cứng, suy giảm trí nhớ, trầm cảm.

Nghiên cứu cho thấy, chỉ có 25-30% bệnh nhân sau đột quỵ tự đi lại, phục vụ bản thân; 20-25% đi lại khó khăn và cần sự hỗ trợ của người khác trong sinh hoạt hàng ngày; 15-25% phải phụ thuộc hoàn toàn vào người khác.

Ban tổ chức tặng hoa các chuyên gia tham gia khóa huấn luyện. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)
Ban tổ chức tặng hoa các chuyên gia tham gia khóa huấn luyện. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Bắt đầu từ năm 2017, trong vòng 3 năm qua, Chương trình AVANT đã tổ chức 63 lớp dành cho các cán bộ y tế đến từ 650 bệnh viện thuộc 59 tỉnh, thành trên cả nước. Đã có 4.340 bác sỹ, kỹ thuật viên đã hoàn thành khóa học. Các bác sỹ, kỹ thuật viên chuyên ngành đột quỵ, cấp cứu, thần kinh và phục hồi chức năng được tiếp cận những kiến thức và bài tập mới, hiệu quả nhất về điều trị đột quỵ.

Chương trình AVANT cũng đã tổ chức 6 khóa tập huấn chuyên sâu cho các bác sỹ, kỹ thuật viên của các bệnh viện đầu ngành trên toàn quốc tại các trung tâm phục hồi chức năng tại Áo.

Bên cạnh đó, Chương trình cũng triển khai các lớp đào tạo, giúp người nhà và người chăm sóc bệnh nhân thấu hiểu người bệnh, hỗ trợ người bệnh một cách hiệu quả cũng như hiểu được các yếu tố nguy cơ nhằm phòng tránh đột quỵ tái phát.

Chương trình AVANT, một chương trình hợp tác giữa Việt Nam và Cộng hòa Áo ra đời với sứ mệnh nâng cao năng lực phục hồi chức năng sau đột quỵ thông qua các khóa đào tạo rộng khắp dành cho đối tượng tham gia là các bác sỹ, kỹ thuật viên phục hồi chức năng và người chăm sóc bệnh nhân.

Dự kiến, đến năm 2022, Chương trình AVANT sẽ tiếp tục phát triển mạng lưới đào tạo với tổng cộng 150 khóa tập huấn dành cho cán bộ y tế và 300 lớp học cho người nhà bệnh nhân, phủ sóng đến các bệnh viện ở toàn bộ 63 tỉnh, thành trên toàn quốc, để các cán bộ y tế cũng như người nhà bệnh nhân ở miền núi, vùng sâu vùng xa được tiếp cận kiến thức tiên tiến về đột quỵ và chăm sóc bệnh nhân.

Lập chốt triệt xóa 'chợ lẻ' ma túy

Theo báo Thanh Niên, ngày 23/11, lãnh đạo Công an huyện Hóc Môn cho biết đơn vị đã lập chốt, cắt cử lực lượng túc trực trên QL22 (đoạn thuộc ấp Đông Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) để ngăn chặn, triệt xóa “chợ lẻ” mua bán, hút chích ma túy.

Công an huyện Hóc Môn cũng thông tin, quanh khu vực Bến xe An Sương (xã Bà Điểm) đã nổi tiếng từ lâu về tệ nạn này. Vì vậy, Công an huyện hoan nghênh báo chí vào cuộc phản ánh, đăng tải, nhằm góp phần đẩy lùi tệ nạn; những đầu nậu mua bán ma túy và người nghiện phải lo sợ...

“Sau mấy ngày ra quân, chúng tôi phát hiện hơn 60 người nghiện; bắt giữ 4 đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Những người nghiện hầu hết từ địa phương khác đến “chợ lẻ” mua ma túy hút chích (khoảng 90%). Chúng tôi vẫn đang cố gắng tập trung chuyển hóa địa bàn, đảm bảo tình hình an ninh trật tự”, lãnh đạo Công an huyện Hóc Môn cho hay.

Công an H.Hóc Môn (TP.HCM) đưa các đối tượng nghi vấn mua bán, sử dụng ma túy về trụ sở đấu tranh làm rõ
Công an H.Hóc Môn (TP.HCM) đưa các đối tượng nghi vấn mua bán, sử dụng ma túy về trụ sở đấu tranh làm rõ

Kiểm tra tải trọng xe trên quốc lộ 1

Theo báo SGGP, chiều 23/11, Sở GTVT TP cho biết, sau thời gian thử nghiệm, hiện nay, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO đã hoàn thành công tác kiểm định thiết bị cân kiểm tra tải trọng xe tại khu vực trạm thu phí An Sương - An Lạc trên quốc lộ 1. 

Để công tác kiểm tra đạt hiệu quả, Sở GTVT giao Thanh tra Sở GTVT, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp với IDICO tổ chức kiểm tra tải trọng xe tại trạm thu phí này. Thời gian kiểm tra từ ngày 28/11/2020.

Sở GTVT cũng đề nghị Công an TP chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở GTVT và các lực lượng liên quan trong quá trình triển khai kiểm tra tải trọng xe. UBND quận Bình Tân chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp, hỗ trợ các lực lượng trên thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong quá trình triển khai.

Trạm thu phí An Sương - An Lạc
Trạm thu phí An Sương - An Lạc

Vân Anh - Khang Minh - Huyền Mai (Tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục