TP HCM: Trục xuất 2 người nước ngoài vì vẽ bậy

19:43 27/07/2024

Hai người nước ngoài này có chung sở thích vẽ graffiti. Họ hẹn nhau rồi vẽ bậy ở nhiều địa điểm tại TP HCM.

Ngày 27-7, Công an quận 1, TP HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tardieu Kerrigan Marcus Trevor (24 tuổi, quốc tịch New Zealand) và Extrammiana Pablo (26 tuổi, quốc tịch Pháp) về hành vi "người nước ngoài nhập cảnh có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam".

Cơ quan chức năng còn áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là trục xuất khỏi Việt Nam đối với 2 người nước ngoài này.

Tang vật công an thu giữ  
Tang vật công an thu giữ  

Theo tài liệu của công an, khuya 22-7, công an phát hiện Tardieu phun sơn, vẽ bậy lên cửa cuốn của một căn nhà trên đường Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1. Trong khi đó, Extrammiana đứng gần làm nhiệm vụ cảnh giới. 

Công an sau đó thu giữ 23 bình phun sơn các loại, đồng thời mời cả 2 về trụ sở làm việc.

Hai người này cho biết thuê khách sạn trên đường Nguyễn Thái Bình và Sương Nguyệt Ánh, quận 1, để lưu trú nhưng chủ khách sạn không đăng ký thông tin khai báo tạm trú theo quy định.

Tardieu cho hay từ tháng 5-2023 đến nay đã sang Việt Nam 6 lần. Tardieu lợi dụng chiều tối rồi vẽ graffiti tại nhiều địa điểm khác nhau như công viên, cửa cuốn nhà dân hoặc hàng rào mái tôn ở các bãi đất trống tại TP HCM. 

Riêng Extrammiana, ngày 19-7, qua mạng xã hội quen biết Tardieu. Do chung sở thích vẽ graffiti nên 2 người đã hẹn nhau uống bia rồi cùng đi vẽ bậy.

Công an cũng yêu cầu 2 người này khắc phục hậu quả đã gây ra bằng cách xóa hết các hình ảnh đã vẽ bậy.

Anh Vũ/NLĐO

Tin cùng chuyên mục