1.156 trẻ đã được tiêm vắc xin sởi trong trường học

09:23 08/09/2024

Theo Sở Y tế TP.HCM, chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch sởi năm 2024 sẽ góp phần chấm dứt dịch sởi tại TP.

Trẻ em được khám sàng lọc trước tiêm nhằm đảm bảo trẻ đủ điều kiện để tiêm phòng vắc xin - Ảnh: Sở Y tế cung cấp
Trẻ em được khám sàng lọc trước tiêm nhằm đảm bảo trẻ đủ điều kiện để tiêm phòng vắc xin - Ảnh: Sở Y tế cung cấp

Sáng 8-9, theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, trong khuôn khổ kế hoạch triển khai chiến dịch phòng, chống dịch sởi năm 2024, tại TP.HCM đã có 6 điểm tiêm tại trường học mầm non và tiểu học thuộc quận 7, quận 8 để tiêm chủng cho học sinh của trường và một số trường học nhóm trẻ lân cận.

Tính đến hết buổi sáng 7-9, ở 6 điểm tiêm tại trường học này đã tiêm được cho 1.156 trẻ.

Sở cho rằng với sự quan tâm sâu sát của UBND phường, ban giám hiệu, Trung tâm y tế quận, sự ủng hộ của người dân..., các điểm tiêm được tổ chức đúng theo các quy định an toàn tiêm chủng của Bộ Y tế.

Sở cũng đánh giá việc tổ chức các điểm tiêm chủng tại trường học là giải pháp rất hiệu quả để đẩy nhanh tiến độ bao phủ vắc xin phòng bệnh và đã từng được áp dụng trên toàn quốc trong các chiến dịch tiêm chủng. 

Vì vậy công tác phòng chống dịch sởi năm 2024 sẽ nhanh chóng đạt mục tiêu, góp phần chấm dứt dịch sởi tại TP.

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” chưa tiêm đủ mũi vắc xin sởi

Trước đó ngày 6-9, UBND TP đã ban hành văn bản số 5204/UBND-VX gửi Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện về việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng chống dịch sởi trên địa bàn TP.HCM năm 2024.

UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng chống dịch sởi cho trẻ từ 1 - 10 tuổi đang sinh sống, học tập trên địa bàn...

Chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể có liên quan thực hiện theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” trong việc tổ chức triển khai chiến dịch tiêm chủng để đạt tỉ lệ bao phủ vắc xin phòng bệnh sởi, góp phần kiểm soát sớm tình hình dịch bệnh...

THÙY DƯƠNG/TTO

Tin cùng chuyên mục