TP.HCM tăng 7 bậc về chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp năm 2023

15:27 17/04/2024

Năm 2023, Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu thứ hạng chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính; TP.HCM đứng thứ hạng 36, tăng 7 bậc so với năm 2022.

Sáng 17- 4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương.

Trong đó, chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính 2023 (SIPAS 2023) đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên hai khía cạnh.

Cụ thể, việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách công quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của người dân và việc cung ứng dịch vụ hành chính công.

Theo kết quả, chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS 2023) trung bình cả nước đạt 82.66%, tăng 2.58% so với năm 2022 (80.08%). Trong đó, cao nhất là Quảng Ninh với 90.61%, Bắc Kạn thấp nhất với 75.03%.

Cũng theo bảng công bố, 57 địa phương có giá trị Chỉ số cao hơn năm 2022, sáu địa phương có giá trị Chỉ số giảm so với 2022.

36 địa phương có thứ hạng tăng so với 2022; 24 địa phương có thứ hạng giảm so với 2022; ba địa phương giữ nguyên vị trí là Quảng Ninh, Thái Nguyên, Lâm Đồng.

Đáng chú ý, TP.HCM đứng thứ hạng 36 (đạt 81.78%) tăng 7 bậc và tăng 3.4% so với năm 2022.

TP.HCM tăng 7 bậc về chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp năm 2023 - Ảnh 1
TP.HCM tăng 7 bậc về chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp năm 2023 - Ảnh 2

Theo PLTP

Tin cùng chuyên mục