Bàn giao xe khám bệnh lưu động phục vụ chống dịch COVID-19 cho Sở Y tế TP Hồ Chí Minh

14:40 11/02/2021

(HMC) - Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hội doanh nhân trẻ Việt Nam đã bàn giao xe xét nghiệm Covid-19 lưu động cho ngành y tế TP.HCM với mong muốn chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Ngày 11/2, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Tập đoàn TTC và DHA Healthcare đã bàn giao xe khám bệnh lưu động lấy mẫu và xét nghiệm nhanh COVID-19 đến Sở Y tế TPHCM.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với TTC và DHA Healthcare bàn giao xe khám bệnh lưu động lấy mẫu và xét nghiệm nhanh COVID-19 đến Sở Y tế TP HCM. (Ảnh: TTC)
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với TTC và DHA Healthcare bàn giao xe khám bệnh lưu động lấy mẫu và xét nghiệm nhanh COVID-19 đến Sở Y tế TP HCM. (Ảnh: TTC)

Xe khám bệnh lưu động sẽ được Sở Y tế TP.HCM giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (HCDC) TP.HCM có thể sử dụng bất cứ khi nào, tùy theo nhu cầu của Sở Y tế và CDC TP.HCM để phục vụ công tác chống dịch.

Với chiều dài 12,5m, cao 3,5m, rộng 2,6m, xe khám bệnh lưu động được bố trí thành ba khu vực phòng khác nhau, đảm bảo nhiều trang thiết bị gồm: giường nằm, máy X-quang, tủ an toàn sinh học cấp 2… Trên cơ sở đó, xe đáp ứng đủ tiêu chí để có thể phục vụ cho công tác lấy mẫu, xét nghiệm nhanh, chụp X-quang... để chẩn đoán mức độ thương tổn phổi đối với những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Theo ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch sáng lập Công ty cổ phần Y tế DHA, doanh nghiệp sẵn sàng hỗ trợ trang thiết bị tối tân nhất để cùng chung tay, góp sức với Thành phố Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Với sự đồng hành này, doanh nghiệp hy vọng sẽ mang lại những hiệu quả thiết thực và tạo được sự lan tỏa, hưởng ứng của toàn xã hội để có thêm nhiều nguồn lực hơn nữa cùng cả nước nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Đánh giá cao tinh thần của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, hơn một năm qua, các doanh nhân của TPHCM nói riêng và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nói chung đã chung tay, góp sức cho thành phố và cả nước phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức, chỉ trong một thời gian ngắn vừa qua TP.HCM đã ghi nhận nhiều ca dương tính với Covid-19. Vì vậy, thành phố rất cần những nơi, cơ sở vật chất để đẩy nhanh việc xét nghiệm, truy vết mang lại sự yên tâm cho người dân. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP mong muốn ngành y tế TP.HCM sẽ sử dụng xe xét nghiệm thực sự hiệu quả nhất.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng kêu gọi người dân và cộng đồng xã hội cùng chung tay trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời mỗi cá nhân chủ động nâng cao tinh thần phòng, chống dịch, bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội, góp phần giảm áp lực cho lực lượng ở tuyến đầu.

Khang Minh

Tin cùng chuyên mục