Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm Hội Nhà báo TPHCM

13:20 21/06/2021

Bí thư Thành ủy TPHCM mong muốn các nhà báo tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giữ vững tay bút, tay máy để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người làm báo, nhất là trong giai đoạn cao điểm cả thành phố đang gồng mình phòng chống dịch Covid-19.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm Hội Nhà báo TPHCM - Ảnh 1

Khám tư vấn cho nhà báo trước khi tiêm vaccine. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2021), sáng 21-6, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã tới thăm Hội Nhà báo TPHCM và chúc mừng 270 nhà báo, phóng viên của thành phố và thuộc các cơ quan báo chí trú đóng trên địa bàn thành phố được tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt này.

Cùng dự có các đồng chí: Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở TT-TT TPHCM.

Gặp gỡ các nhà báo, phóng viên đang được tiêm chủng tại trụ sở Hội Nhà báo, đồng chí Nguyễn Văn Nên đã ân cần thăm hỏi, động viên, chúc sức khoẻ. Đồng thời mong các nhà báo tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giữ vững tay bút, tay máy để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người làm báo, nhất là trong giai đoạn cao điểm cả thành phố đang gồng mình phòng chống dịch Covid-19.

Trao đổi nhanh với lãnh đạo Hội Nhà báo TPHCM, đồng chí Nguyễn Văn Nên trân trọng ghi nhận, biểu dương và cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ của các cơ quan thông tấn, báo chí, các thế hệ lãnh đạo, những người làm báo ở Trung ương và TPHCM trong quá trình xây dựng Đảng bộ, cũng như phát triển thành phố thời gian qua. 

Một nhà báo đang đo huyết áp trước khi tiêm vaccine phòng Covid-19. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Một nhà báo đang đo huyết áp trước khi tiêm vaccine phòng Covid-19. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Bí thư Thành ủy TPHCM mong rằng các cơ quan thông tấn, báo chí và đội ngũ làm báo sẽ tiếp tục đồng hành hỗ trợ TPHCM trong thời gian tới; và tin tưởng rằng các cơ quan báo chí và người làm báo tiếp tục phát huy thế mạnh, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng; bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, phản ánh sinh động, đầy đủ, chính xác, kịp thời mọi mặt đời sống chính trị - kinh tế - xã hội, đảm bảo phục vụ cho sự phát triển thành phố, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI đã đề ra.

Trước đó, BS.CKII Võ Đức Chiến, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, được sự tín nhiệm của Sở Y tế, trong ngày hôm nay, y bác sĩ của bệnh viện sẽ tiêm chủng cho 270 nhà báo, phóng viên của các cơ quan báo chí thành phố. BS Võ Đức Chiến cũng chia sẻ, ngoài việc tư vấn kỹ, đảm bảo an toàn cao nhất cho các nhà báo, đây cũng là món quà tinh thần mà những “chiến sĩ áo trắng” gửi tới các nhà báo, phóng viên - những người đang ngày đêm cùng tuyến đầu chống dịch.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho nhà báo. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho nhà báo. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Trần Trọng Dũng chia sẻ, cùng với báo chí cả nước, TPHCM ngay từ giai đoạn đầu của đại dịch (tháng 3-2020), đội ngũ nhà báo thành phố đã vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, có mặt tại các điểm nóng dịch bệnh, từ khu cách ly tập trung đến bệnh viện dã chiến cho đến vùng xa vùng sâu. Các nhà báo kịp thời, nhanh nhạy đưa tin bài tuyên truyền những chủ trương đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và TPHCM trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt đó là việc phải thực hiện những giải pháp theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ mà trong cuộc đời mỗi người chưa từng thấy. Đây là vấn đề rất mới, nếu không tổ chức tốt công tác truyền thông thì người dân chưa hiểu, dẫn đến lúng túng và không tạo được sự đồng thuận của nhân dân.

Hội Nhà báo TPHCM thật sự rất vui khi nhận thấy, báo chí thành phố đã góp phần quan trọng tạo nên niềm tin của người dân, đồng lòng cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ và thành phố trong công tác phòng chống dịch. Không chỉ vậy, báo chí thành phố còn chủ động sáng tạo rất nhiều mô hình, cách làm hay trong tuyên truyền cho người dân cùng tham gia, góp phần khơi dậy truyền thống nghĩa tình của đồng bào thành phố trong việc “lá lành đùm lá rách” những lúc khó khăn. Cạnh đó, nhiều tờ báo đã nhanh chóng tổ chức vận động ủng hộ đóng góp như: cây "ATM gạo", cây "ATM thực phẩm", siêu thị 0 đồng; vận động quỹ ủng hộ để mua vaccine phòng Covid-19…

Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM cũng bày tỏ, hôm nay đúng dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam – ngày hội của những người làm báo, được sự quan tâm đặc biệt của Đảng bộ, Chính quyền thành phố, Hội Nhà báo vui mừng tiếp nhận nguồn vaccine Covid-19 để tổ chức tiêm chủng cho các nhà báo, phóng viên thành phố. Đây là nguồn động viên to lớn, là món quà thực sự có ý nghĩa để những người làm báo thành phố tiếp tục dấn thân vào sự nghiệp cao quý phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Trọng Dũng thay mặt cho thường trực Hội Nhà báo TPHCM gửi lời chúc mừng, chúc sức khoẻ tới tất cả các nhà báo lão thành, các cơ quan báo chí thành phố và các cơ quan báo chí Trung ương trú đóng trên địa bàn thành phố tiếp tục có nhiều tác phẩm báo chí hay hơn nữa, phản ánh sinh động về thành phố yêu quý, thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu.

QUANG HUY/SGGP

Tin cùng chuyên mục