Sau hơn 4 tháng, hơn 61.000 cuốn sách được bán ra tại Đường sách TP Thủ Đức

10:27 23/05/2024

Từ ngày 22-12-2023, Đường sách TP Thủ Đức chính thức đi vào hoạt động. Tính đến ngày 30-4-2024, doanh thu tại đây đạt trên 4,5 tỷ đồng với hơn 61.262 cuốn sách được bán ra.

Trong đó, doanh thu sách thiếu nhi đạt gần 900 triệu đồng (chiếm 20% tổng doanh thu) và số cuốn sách thiếu nhi bán ra đạt 31.244 cuốn (chiếm 51%). Lượng khách đến với Đường sách TP Thủ Đức đa phần là thiếu nhi đi cùng gia đình hoặc học sinh, sinh viên.

Các hoạt động, sự kiện tại Đường sách TP Thủ Đức cũng đa dạng, sôi nổi với tần suất trung bình mỗi ngày 1 sự kiện (125 sự kiện trong 131 ngày hoạt động). Theo đại diện của Đường sách TP Thủ Đức, các hoạt động đã và đang ngày càng phát huy tốt vai trò phục vụ cho đa dạng nhu cầu của người dân, đặc biệt là bạn đọc nhí, bạn đọc trẻ tuổi.

Không gian đọc sách miễn phí tại Đường sách TP Thủ Đức
Không gian đọc sách miễn phí tại Đường sách TP Thủ Đức

Bên cạnh các hoạt động giao lưu tương tác được các cơ quan ban ngành, các NXB, công ty sách tổ chức, tại đường sách luôn có những chương trình hoạt động định kỳ. Có thể nhắc đến như Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh - nơi học tập, trải nghiệm và tìm hiểu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh; chương trình Tư vấn pháp luật miễn phí vào sáng thứ bảy cuối tuần, Khu vực đọc sách cộng đồng và khu vực trò chơi dân gian phục vụ miễn phí mỗi ngày…

Không chỉ vậy, Đường sách TP Thủ Đức còn là nơi phát huy sự tham gia của nhiều tổ chức tại địa phương thông qua các hoạt động chăm lo cho đời sống văn hóa tinh thần, nhu cầu vui chơi giải trí của người dân trên địa bàn dân cư, là sân chơi văn hóa nghệ thuật của các câu lạc bộ hội nhóm của các phường, sân chơi trải nghiệm hoạt động giáo dục ngoài nhà trường của các trường; hay sân chơi của các tài năng nhí như các hội thi văn nghệ, trống kèn, thời trang dành cho thiếu nhi do địa phương chủ động tổ chức…

Trong đợt hoạt động "Vui hè cùng sách 2024", được tổ chức từ ngày 31-5 đến hết ngày 31-8, Đường sách TP Thủ Đức tiếp tục tổ chức nhiều chương trình đặc sắc như Hội sách chào hè, các lớp học kỹ năng, sân chơi văn học nghệ thuật, trải nghiệm hoạt động bảo vệ sức khỏe, môi trường… Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là địa điểm sinh hoạt hè của các em thiếu nhi, học sinh từ 34 phường của TP Thủ Đức.

Được biết, giữa tháng 5 năm nay, UBND TP Thủ Đức đã tổ chức gặp gỡ lãnh đạo các đơn vị tham gia hoạt động tại đường sách để cùng nhìn lại, thống nhất nhận định những thành quả hoạt động Đồng thời chia sẻ, lắng nghe ý kiến đóng góp của các NXB, công ty sách để Đường sách TP Thủ Đức tiếp tục phát triển, đi đúng định hướng là điểm sáng văn hóa trong đời sống tinh thần của người dân TP Thủ Đức.

QUỲNH YÊN/SGGP

Tin cùng chuyên mục