Sở Giao thông vận tải phản hồi thông tin về tổ chức giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

17:58 21/08/2020

(HMC) –Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh vừa có công văn số: 9996 /SGTVT-KT về việc trả lời phản ánh của báo chí về tổ chức giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

 Sở Giao thông vận tải phản hồi thông tin về tổ chức giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất
"Sở GTVT TP.HCM căng băng rôn cấm/hạn chế lưu thông trên nhiều tuyến đường gần sân bay Tân Sơn Nhất." Ảnh: Báo mới

Công văn gửi, Báo Tuổi Trẻ, Báo Giao thông vận tải, báo Người lao động, báo Pháp luật, báo Tiền phong, báo Dân trí, báo VnExpress, báo Vietnamnet.

Trong hai ngày qua, các báo Tuối trẻ, Vietnamnet,... đồng loạt đăng bài viết như “Tắc đường chở hàng hóa vào sân bay Tân Sơn Nhất, doanh nghiệp kêu cứu”,.... phản ánh về công tác tố chức giao thông khu vưc sân bay Tân Sơn Nhất, về vấn đề này, Sở Giao thông vận tải có ý kiến như sau:

Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất được UBND TP, Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan đặc biệt quan tâm, đã thành lập Tổ công tác liên ngành và Nhóm phản ứng nhanh đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Hiện trạng tổ chức giao thông khu vực đang cấm xe tải lưu thông theo giờ (từ 06 giờ đến 22 giờ) trên đường Hồng Hà, đường Bạch Đằng nhằm hạn chế xe quá cảnh qua khu vực sân bay; đồng thời cấm quay đầu xe ô tô, xe tải trên đường Trường Sơn trước đường vào Ga quốc nội, tại nhánh rẽ thuộc nút giao Trường Sơn nhằm hạn chế nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực.

Đối với việc điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực đường Hồng Hà - Bạch Đằng - Yên Thế: Sở Giao thông vận tải đã phối hợp với Công an thành phố, UBND quận Tân Bình, Công an quận Tân Bình thống nhất phương án tổ chức lưu thông 01 chiều xe ô tô, 02 chiều xe 02 bánh trên đường Hồng Hà, đường Yên Thế (thời gian thực hiện từ ngày 15/08/2020). Qua theo dõi sau khi triển khai, tình hình giao thông khu vực ốn định.

Trong quá trình triển khai, có một số biến báo cũ (biển báo cấm xe tải lưu thông theo giờ) không còn phù hợp với phương án điều chỉnh nhưng chậm di dời, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện vận tải hàng hóa phục vụ sân bay. Tuy nhiên, Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Tân Sơn Nhất (trực thuộc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP) chưa phản ánh với Sở Giao thông vận tải hoặc Cảng vụ Hàng không Miền Nam để có giải pháp điều chỉnh đã cung cấp thông tin chưa đầy đủ, trong đó có một số nội dung không phù hợp cho các báo đài để đăng tin.

Sau khi nhận được phản ánh của các đơn vị, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ rà soát và thu hồi ngay các biến báo cấm xe tải không phù hợp, hoàn thành trong ngày 19/08/2020. Hiện nay, hệ thống biển báo, vạch sơn khu vực đã được điều chỉnh phù hợp, đảm bảo hoạt động bình thường cho xe tải của các doanh nghiệp vận tải hàng hóa phục vụ sân bay.

Cũng theo Sở Giao thông vận tải TP, các phương tiện đã được cấp Thông báo tổ chức lưu thông tạm thời theo lộ trình lưu thông từ đường Trường Sơn —> đường Hồng Hà —> đường Yên Thế —> đường Bạch Đằng —> đường Trường Sơn có lộ trình lưu thông thực tế không đúng theo lộ trình trong Thông báo. Để hỗ trợ doanh nghiệp, Sở Giao thông vận tải đã có Công văn số 9984/SGTVT-KT ngày 20/08/2020 đề nghị Công an thành phố, Công an quận Tân Bình hỗ trợ, hướng dẫn cho các phương tiện nêu trên được lưu thông theo lộ trình từ đường Trường Sơn —> đường Hồng Hà —> đường Bạch Đằng —> đường Trường Sơn cho đến khi hết thời hạn được cấp.

Đình Nguyên

Tin cùng chuyên mục