Taxi Mai Linh tiếp tục hỗ trợ vận chuyển bệnh nhân đến hết ngày 26/4

15:13 24/04/2020

(HMC) – Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hồ Chí Minh vừa có thông báo về việc bố trí xe ô tô hỗ trợ vận chuyển người dân trường hợp cấp thiết trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Taxi Mai Linh tiếp tục hỗ trợ vận chuyển bệnh nhân đến hết ngày 26/4
200 xe Taxi Mai Linh sẽ túc trực tại các bệnh viện ở TP. HCM để hỗ trợ người dân - Ảnh: Thegioitiepthi.vn

Theo đó, kể từ 8 giờ ngày 23/4/2020 đến hết ngày 26/4/2020, tổ chức giao thông cho 200 xe ô tô thương hiệu Taxi Mai Linh hoạt động để hỗ trợ người dân di chuyển trong trường hợp cấp thiết.

Các xe này được hoạt động trong địa giới hành chính TP. Hồ Chí Minh; thường trực tại một số bệnh viện trên địa bàn Thành phố, không được đón trả khách dọc đường. Nhân viên lái xe và hành khách trên xe phải sử dụng khẩu trang; thực hiện việc khai báo y tế theo quy định; xe phải được bố trí nước rửa tay khô và tiến hành phun tẩy phương tiện sau mỗi lần vận chuyển; khuyến khích mở cửa kính xe.

Số lượng xe nói trên dùng để vận chuyển người bệnh cần vận chuyển đến bệnh viện, người sau khi xuất viện mà không thể vận chuyển bằng phương tiện mô tô, xe máy (không áp dụng đối với trường hợp bệnh nhân nhiễm hoặc nghi nhiễm dịch Covid-19) hoàn toàn miễn phí.

Để nhận diện xe nằm trong chương trình, Sở GTVT sẽ cấp cho mỗi xe 1 Giấy nhận diện, dán trên kính phía trước xe.

Người dân có thể liên hệ để được hỗ trợ bằng cách gọi đến tổng đài 115 hoặc theo sự hướng dẫn, điều phối của đại diện bệnh viện.

Sở GTVT cũng đề nghị Sở Y tế, Công an Thành phố và UBND các quận - huyện, Thanh tra Sở GTVT phối hợp cùng lực lượng chức năng và đơn vị liên quan hỗ trợ Công ty Cổ phần tập đoàn Mai Linh trong hoạt động trên. Đồng thời, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ theo các nội dung nêu trên.

Thanh Hà

Tin cùng chuyên mục