Nguồn hàng Tết tăng từ 15-30%
Tết này, Công ty Cổ phần Sài Gòn Food chuẩn bị lượng hàng hóa tăng từ 20 -30% so với ngày thường. Bên cạnh các sản phẩm truyền thống như cháo tươi, doanh nghiệp có thêm bộ sản phẩm lẩu ăn liền.
Đặc biệt, doanh nghiệp này còn đáp ứng nhu cầu của giới trẻ, thế hệ "gen Z" bằng dòng sản phẩm Pizza & Gratin nhập từ Nhật Bản về tiêu thụ dịp Tết.
Hiện nay, chi phí sản xuất đầu vào hầu hết các mặt hàng của doanh nghiệp tăng từ 3-5%, nhưng Sài Gòn Food vẫn giữ giá bán ổn định trong dịp Tết và chưa có kế họach tăng giá trong năm sau.
Ông Nguyễn Thanh Cao, Giám đốc Marketing Sài Gòn Food cho biết: "Doanh nghiệp thấu hiểu khó khăn trong kinh tế của người tiêu dùng, công ty áp dụng tự động hóa trong sản xuất, tiết giảm chi phí sản xuất, giữ giá thành tốt nhất. Công ty chủ động đưa những chương trình khuyến mãi dùng thử, mua 1 tặng 1 hoặc giảm giá 50%.
Giá ổn định và nhiều khuyến mãi
Ở hệ thống siêu thị, ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) cho biết, hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu dự trữ cho dịp Tết tăng từ 15% đến 20% so với tết trước, giá ổn định và nhiều khuyến mãi. Trong đó, dự trữ lượng hàng bình ổn thị trường tăng từ 6% đến hơn 14%.
Ngoài việc tăng nguồn cung cho thị trường dịp Tết, SATRA có kế hoạch dự trữ thêm từ 10- 20% sản lượng hàng hóa để dự phòng các trường hợp khan hiếm hàng hóa, thiếu hụt nguồn cung đột biến.
Còn ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (SaiGon Co.op) cho biết: Để có nguồn cung hàng hóa Tết dồi dào và giá ổn định, từ 3- 6 tháng trước, doanh nghiệp đã phối hợp với các nhà cung ứng chuẩn bị hàng. Riêng lượng hàng bình ổn thị trường tăng 30%- 40% so với ngày thường.
"Để phục vụ Tết năm nay, Sài Gòn Co.op nhận định nhóm hàng phục vụ cho nhu yếu phẩm hàng ngày tiêu thụ nhiều, nhất là sản phẩm cho người yếu thế. Sài Gòn Co.op đẩy mạnh cho bình ổn giá và giá có thể thấp hơn mọi ngày, chứ không phải dịp này có xu hướng Tết thì đẩy giá tăng lên. Với Sài Gòn Co.op, Tết, điều đầu tiên quan trọng là bình ổn giá và những mặt hàng phục vụ cho xã hội và người yếu thế sẽ được giảm giá và Sài Gòn Co.op đẩy mạnh nhóm hàng này" - ông Thắng cho biết thêm.
Tết năm nay, cùng với nguồn hàng bình ổn thị trường mà các doanh nghiệp đã chuẩn bị tổng trị giá hơn 22.000 tỷ đồng, Sở Công thương TP.HCM tổ chức Chương trình Kết nối cung cầu sớm hơn các năm trước và có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
Chương trình này có hơn 700 doanh nghiệp ở 45 tỉnh, thành tham gia.
Qua đó, dịp Tết này, nhiều hàng hóa đặc trưng vùng miền và hàng OCOP được lên quầy kệ phục vụ người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết thêm: Chương trình Kết nối cung cầu thông thường hàng năm tổ chức vào tháng 10, 11, nhưng năm nay Sở Công thương TP tổ chức vào tháng 9, sớm hơn. Thời điểm này, các hệ thống phân phối ở TP.HCM có thể tìm kiếm sản phẩm mới, đủ thời gian để tìm hiểu, khảo sát thị trường và đàm phán với nhà sản xuất để đưa hàng hóa lên quầy kệ của hệ thống siêu thị phục vụ khách hàng dịp Tết
Với sự chuẩn bị nguồn hàng phong phú, giá cả ổn định, người tiêu dùng TP.HCM có nhiều cơ hội mua sắm Tết Ất Tỵ đầy đủ, sung túc, tiết kiệm và an toàn cho sức khỏe.