TPHCM: Tiếp tục thay đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị Nhà nước

14:39 17/06/2021

(HMC) - Ngày 16/6, UBND TPHCM có văn bản khẩn về việc tiếp tục thay đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị Nhà nước để đảm bảo phù hợp trong đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

TPHCM: Tiếp tục thay đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị Nhà nước
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo đó, kể từ 0h ngày 15/6, các cơ quan, đơn vị Nhà nước tiếp tục thực hiện nghiêm các yêu cầu của UBND TP tại Công văn số 1803/UBND-VX ngày 03/6/2021 về thay đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị Nhà nước đảm bảo phù hợp trong đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.

Ngoài ra, do quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Quận 12 đã kết thúc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nên sẽ thực hiện theo quy định chung của toàn TP.

Bên cạnh đó, UBND TP yêu cầu các cơ quan, đơn vị Nhà nước chủ động vệ sinh, khử trùng trụ sở, phòng làm việc và tuyên truyền, phổ biến, quán triệt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tuyệt đối tuân thủ đúng quy định của Bộ Y tế về các biện pháp 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”.

UBND TP cũng lưu ý các cơn quan đơn vị thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên tinh thần phục vụ yêu cầu của cá nhân, tổ chức; đảm bảo sự công bằng, công khai, minh bạch và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Một số nội dung chính của Công văn số 1803/UBND-VX ngày 03/6/2021:

UBND TP yêu cầu các cơ quan, đơn vị Nhà nước bố trí không quá 1/2 công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà đối với các nhiệm vụ được phân công. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tùy theo điều kiện, tính chất hoạt động của cơ quan, đơn vị mà bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phù hợp.

Các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thông qua kết quả công việc, không để công việc bị đình trệ, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật và các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp. Kết quả hoàn thành tiến độ và chất lượng công việc được phân công tại nhà là cơ sở quan trọng để đánh giá, phân loại theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại quý II năm 2021 và thời gian tiếp theo đến khi có thông báo mới.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại nhà có trách nhiệm thường xuyên cập nhật tình hình công việc của cơ quan, đơn vị và báo cáo tiến độ, kết quả công việc cho người đứng đầu trực tiếp thông qua sử dụng công nghệ thông tin; mở điện thoại di động 24/24 giờ, chấp hành nghiêm túc sự phân công công tác của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, hoàn thành đúng tiến độ được giao; không di chuyển ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết và chịu trách nhiệm về việc không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid -19.

Tạm dừng các đoàn thanh tra, kiểm tra chưa cần thiết. Trong trường hợp cần thiết thanh tra, kiểm tra cần hạn chế số lượng người tham gia. Đồng thời, tạm dừng công tác tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị.

Đối với công tác tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính, UBND TP yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ trên tinh thần phục vụ yêu cầu của cá nhân, tổ chức; đảm bảo sự công bằng, công khai, minh bạch và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Đối với các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn bao gồm cả các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, khuyến khích hạn chế tối đa hoạt động trực tiếp, chuyển sang hình thức làm việc trực tuyến, chỉ đến trụ sở giải quyết các công việc thật sự cần thiết.

Khang Minh

Tin cùng chuyên mục