Tăng tốc cho các tour kích cầu du lịch Đông Nam bộ

16:59 28/06/2020

Sáng nay 28-6, Hội nghị “Liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ” do UBND TPHCM phối hợp với UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức, đã chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM cho rằng, các tour du lịch hôm nay rất hấp dẫn và sẵn sàng sắp xếp thời gian để đi du lịch kích cầu nội địa liên vùng. Mặc dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới cũng như Việt Nam, nhưng ngành du lịch trong nước nói chung, TPHCM nói riêng đang dần hồi phục, vì Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

Các sản phẩm du lịch, đặc sản các địa phương được giới thiệu sáng 28-6 tại Tây Ninh
Các sản phẩm du lịch, đặc sản các địa phương được giới thiệu sáng 28-6 tại Tây Ninh

Trong suốt thời gian qua, TPHCM cũng đã tích cực hỗ trợ khu vực Đông Nam bộ kết nối phát triển. TPHCM cũng đề xuất 4 giải pháp để tăng tốc cho ngành du lịch trong thời gian tới, cụ thể như: hoàn thiện các sản phẩm du lịch đã hình thành và phát triển; đồng thời cần mở rộng tính liên kết với khu vực đồng bằng sông Cửu Long, liên kết với các nước tiếp giáp như Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar để sẵn sàng những chương trình du lịch quốc tế hấp dẫn ngay khi Chính phủ có chủ trương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm phát biểu tại hội nghị
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm phát biểu tại hội nghị

Tiếp theo là công tác truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm đã hình thành trong khuôn khổ chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Tiếp tục mở rộng số lượng doanh nghiệp trong vùng tham gia các chương trình kích cầu và tăng cường liên kết với các tỉnh, thành khác, với các tỉnh thành miền Trung và miền Bắc… Cần đáp ứng điều kiện đảm bảo an toàn cho du khách, cho đội ngũ nhân lực ngành, cũng như cộng đồng xã hội. 

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định, tỉnh có vị trí địa lý, khí hậu thuận tiện; khách du lịch đến tham quan có thể ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển. Sau giãn cách xã hội, lượng khách du lịch đến Bà Rịa - Vũng Tàu có sự tăng trưởng tốt. Đến năm 2025, ngành du lịch địa phương tập trung loại hình du lịch M.I.C.E, du lịch cảng biển, chăm sóc sức khỏe…

Doanh nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch liên vùng
Doanh nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch liên vùng

Cùng ngày, hội nghị đã giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch mới, chính sách kích cầu du lịch nội địa năm 2020, đồng thời 9 doanh nghiệp TPHCM (Sagontourist, BenThanh Tourist, TST Tourist…) cũng đã xúc tiến ký kết hợp tác định hướng phát triển du lịch của địa phương.

Dịp này, 3 tuyến sản phẩm liên vùng mới cũng được doanh nghiệp công bố, bao gồm: TPHCM - Tây Ninh - Bình Dương với chủ đề “Sắc xanh ngày mới”, “Chinh phục nóc nhà Nam Bộ”; TPHCM - Bình Dương - Bình Phước với chủ đề “Tình đất đỏ miền Đông”; TPHCM - Đồng Nai - Bà Rịa - Vũng Tàu với chủ đề “Thiên nhiên xanh mát, sắc biển hòa ca”. Các tour chủ yếu thiết kế cho gói 2 ngày 1 đêm với giá ưu đãi từ 1.390.000 – 1.490.000đồng/người.

“Tây Ninh thực sự muốn phát triển cần giới thiệu các tour mới. Hiện Lữ hành Saigontourist cũng đã kết nối, có tour 2 ngày 1 đêm cho du khách tham khảo, lựa chọn, chủ yếu phục vụ cho các ban ngành lựa chọn, như tour về nguồn chẳng hạn. Tây Ninh cách TPHCM khoảng 2 giờ di chuyển nên du khách TP thường tranh thủ đi từ TPHCM lên Tây Ninh vui chơi rồi về trong ngày. Điều này không góp phần kích thích tăng trưởng địa phương”, ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng Giám đốc Lữ hành Saigontourist nói.

Du khách tham quan bảo tàng vũ khí cổ tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Du khách tham quan bảo tàng vũ khí cổ tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Bác sĩ Lương Lễ Hoàng, Trung tâm điều trị oxy cao áp TPHCM nhận định, muốn thu hút du khách chăm sóc sức khỏe (loại hình du lịch y tế) cần nghiên cứu thật kỹ. Chẳng hạn, ông từng đưa một đoàn khách gồm các y bác sĩ nước ngoài dự hội thảo, nghỉ dưỡng tại Khu du lịch suối nước nóng Bình Châu. Hôm sau, vị trưởng đoàn gặp ông nói rằng cả đêm không nghỉ được vì nơi đây đẹp quá. Du lịch không phải cứ thưởng thức hết các món ăn từ thiên nhiên mà cần gắn kết với sản phẩm chủ lực làm đẹp, thanh lọc cơ thể… Đến giờ này, chưa có doanh nghiệp nào làm tốt việc cung ứng các dịch vụ du lịch sức khỏe.

"Tất nhiên cần phải có thời gian chuẩn bị. Ta có thể tranh thủ các y bác sĩ giàu kinh nghiệm đã về hưu để hỗ trợ các trung tâm làm đẹp phục hồi sức khỏe… ", bác sĩ Lương Lễ Hoàng nói.

THI HỒNG (báo SGGP)

Tin cùng chuyên mục