Vụ 02 thiếu niên bị đánh tại Quận 10: UBND TPHCM chỉ đạo xử lý nghiêm đối tượng trực tiếp đánh trẻ và các cá nhân liên quan

19:32 02/04/2021

(HMC) – Liên quan đến vụ việc 2 trẻ em bị đánh xảy ra ở Trường THCS Nguyễn Văn Tố, quận 10, chiều nay (2/4), Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã ký ban hành văn bản khẩn số 2417/VP-VX gửi Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an TPHCM và UBND quận 10 để chỉ đạo xử lý vụ việc.

Ảnh cắt từ clip
Ảnh cắt từ clip

UBND TP nhận định, sự việc có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến tinh thần, sức khỏe của trẻ em. Nhằm kịp thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, UBND TP giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Công an TP, UBND quận 10 và các đơn vị có liên quan khẩn trương xác minh thông tin, phối hợp xử lý theo quy định pháp luật đối với hành vi vi phạm quyền trẻ em. Đặc biệt, xử lý nghiêm đối tượng trực tiếp đánh trẻ và những cá nhân có liên quan đến vụ việc. Báo cáo kết quả cho UBND TP trước ngày 10/4/2021.

UBND TP cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học trên địa bàn tăng cường công tác an ninh trật tự trường học, không để xảy ra tình trạng bạo lực trẻ em, đặc biệt là tại các cơ sở giáo dục.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ Online ngày 1/4 có đăng tin clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh 2 thiếu niên liên tục bị đấm, đá, tát vào mặt tại Phòng giám thị Trường THCS Nguyễn Văn Tố, Quận 10. Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều người lớn. Clip này nhanh chóng được chia sẻ và lan truyền trên cộng đồng mạng gây bức xúc trong dư luận.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục